Tân giám đốc cảnh sát thành phố Aguascalientes (Mexico) vừa giải tán một đơn vị nữ cảnh sát được mệnh danh là "lực lượng gợi cảm nhất trên thế giới".

Kể từ khi được thành lập vào năm 2010, đội nữ cảnh sát mặc quần bó, đi giày cao gót này đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên khắp các con phố của thành phố.

Đơn vị này được thành lập nhằm bổ sung các gương mặt nữ vào lực lượng duy trì trật tự xã hội và tăng cường lòng tin của quần chúng vào cảnh sát, Telegraph đưa tin.

{keywords}
(Ảnh: CEN)

Rolando Hidalgo Eddy, cựu giám đốc cảnh sát Aguascalientes, từng tự hào khoe rằng các nữ cảnh sát này đã được đào tạo như những đồng nghiệp nam, bao gồm cả kỹ năng sử dụng vũ khí và đu dây xuống từ trực thăng.

{keywords}
Ảnh: CEN

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cũng đã chụp hình với họ vào tháng 2/2013.

Tuy nhiên, tân Giám đốc cảnh sát Aguascalientes, ông Eduardo Bahena Pineda, đã giải tán đơn vị này ngay sau khi nhậm chức, theo báo Excelsior của Mexico.

{keywords}
Ảnh: CEN

"Đội nữ cảnh sát gợi cảm nhất thế giới" đã được thay thế bởi một nhóm gồm 7 nữ cảnh sát mặc đồng phục cảnh sát nghiêm chỉnh.

Laura Elena Delgado Mireles, một thành viên của đơn vị mới, cho biết cô cảm thấy hài lòng khi không phải mặc bộ đồng phục cũ.

"Nó thoải mái hơn rất nhiều so với những đôi giày cao gót và quần bó sát", cô nói. Laura cũng nói rằng, cô và các đồng nghiệp được tôn trọng hơn khi mặc đồng phục mới.

{keywords}
Ảnh: CEN

Alma Rosa, người duy nhất trong đơn vị cũ được chuyển sang đơn vị mới, cũng tỏ ra hài lòng với công việc mới của mình.

{keywords}
Ảnh: CEN

"Trước kia mọi người chỉ tới và nói chuyện với chúng tôi nhưng họ không kể gì nhiều vì chúng tôi trông không giống cảnh sát thực thụ", cô nói. "Giờ đây tôi là một cảnh sát chân chính và tôi có những kỹ năng cần thiết. Tôi tự hào hơn về công việc của mình".

Sầm Hoa

Video hố tử thần bất ngờ 'nuốt chửng' xe buýt

Mới đây, một chiếc xe buýt di chuyển vào bến đỗ tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), đã bất ngờ bị một hố tử thần nuốt chửng.

Tàu ngầm Triều Tiên mất tích

Triều Tiên đã mất liên lạc với một trong số các tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần, ba quan chức Mỹ nắm được các thông tin mới nhất nói với CNN.

Video xe 'điên' đâm nát nhà hàng đông người

Một chiếc xe bất ngờ lao thẳng từ đường vào một cửa hàng bán đồ ăn nhanh, xuyên qua cửa kính rồi nhảy chồm lên và tông thẳng vào quầy lễ tân.