Theo Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS), Triều Tiên đang dùng những cái bẫy ngọt ngào trên mạng để đánh cắp thông tin mật từ những quan chức Hàn Quốc cả tin.

NIS thông báo trước Quốc hội Hàn Quốc rằng, Triều Tiên đã thiết lập nhiều tài khoản Facebook giả với hàng loạt tấm hình những phụ nữ xinh đẹp để kết nối với nhiều quan chức Hàn Quốc đương nhiệm lẫn về hưu để nắm thông tin mật.

{keywords}
Triều Tiên giăng bẫy quan chức Hàn Quốc (Ảnh CNN)

Ngoài ra, theo NIS, Triều Tiên còn tung nhiều tin đồn sai lệch về Chính phủ Hàn Quốc trên mạng. "Nếu một người lạ mặt xinh đẹp muốn kết bạn với bạn trên mạng, bạn nên từ chối", Chosun Ilbo dẫn lời một quan chức NIS cảnh báo các nghị sĩ.

NIS cho hay, Triều Tiên đã đột nhập thành công vào tài khoản thư điện tử của 40 quan chức chính phủ và quân đội nước này bằng cách gửi cho họ những thư điện tử giả từ địa chỉ văn phòng Tổng thống hoặc các cơ quan chính phủ.

Nghị sĩ Lee Cheol-woo thuộc đảng cầm quyền Seunuri cho biết sau một cuộc họp kín rằng, Triều Tiên đang tiến hành "khủng bố" trên mạng, nhằm làm nhiễu hệ thống định vị GPS. "Khủng bố nhằm vào hệ thống GPS rất nguy hiểm vì có thể khiến máy bay bay chệch hướng".

  • Hoài Linh

Thân thế bí ẩn của 'bộ trưởng' IS tàn độc nhất

Abu Omar al-Shishani là một nhân vật vô cùng quan trọng đối với chiến thắng của IS ở Syria và miền tây Iraq, giúp lực lượng khủng bố này mở rộng địa bàn.

Phía sau bức ảnh cảm động về Phó tổng thống Mỹ Biden

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đã có một cử chỉ gây xúc động, khi ông ở bên một cô gái trẻ là nạn nhân bị xâm hại tình dục.

Chân dung ‘người Nhện’ suýt phá nát CIA

Mạng lưới phản gián của cựu lãnh đạo tình báo CIA James Jesus Angleton đã khiến mọi người tự hỏi – ông là một người điên rồ, hay thiên tài, hay cả hai?