Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi một quả bom phát nổ trên chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ tại thành phố Peshawar, phía tây bắc Pakistan.


Hãng Reuters hôm 16/3 đưa tin, quả bom phát nổ khi chiếc xe buýt đi qua một tuyến đường chính đông người qua lại. Chiếc xe này có nhiệm vụ đón các nhân viên chính phủ từ các huyện quanh Peshawar và đưa họ vào thành phố làm việc.

{keywords}
Vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng trên một tuyến đường nhộn nhịp ở thành phố Peshawar. (Ảnh: Reuters)

Sĩ quan cảnh sát cấp cao Mohammad Kashif cho biết, 15 người đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Vụ nổ xảy ra tại một khu vực hỗn loạn, nơi lực lượng an ninh Pakistan tăng cường các chiến dịch chống lại Taliban và các nhóm chiến binh khác dọc biên giới với Afghanistan, sau vụ thảm sát 134 em nhỏ tại một trường học do quân đội quản lý tại Peshawar vào tháng 12/2014.

{keywords}
Có khoảng 10kg thuốc nổ đã được gài trên xe. (Ảnh: AAP)

Các nhân viên xử lý bom cho biết, khoảng 10kg thuốc nổ đã được gài trên xe buýt và hiện vụ việc đang được điều tra thêm.

"Còn quá sớm để bình luận về tính chất của vụ nổ, nhưng có vẻ như thuốc nổ đã được gài bên trong xe buýt", ông Kashif nói. "Có khoảng 40-50 người trên xe".

{keywords}
Đã có 15 người thiệt mạng và 35 người bị thương trong vụ tấn công này. (Ảnh: Reuters)

35 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện Lady Reading, phát ngôn viên bệnh viện Jamil Shah cho hay. Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và số người chết có thể tăng lên, phát ngôn này nói thêm.

Các vụ tấn công tại Pakistan đã giảm kể từ chiến dịch trấn áp của chính phủ sau vụ tấn công trường học năm 2014 và Taliban đã bị dồn vào ngõ cụt. Tuy nhiên, các nhóm chiến binh vẫn có thể tiến hành các cuộc tấn công rải rác vào các lực lượng an ninh và các mục tiêu dân sự.

Hai nhân viên người Pakistan làm việc tại lãnh sự Mỹ ở Peshawa và một vài binh sĩ đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ bom vào đầu tháng 3/2016.

Sầm Hoa

Xem phi cơ Nga lập đội hình bay rút khỏi Syria

Các máy bay quân sự tham gia chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã bắt đầu cất cánh rời khỏi căn cứ không quân Khmeimim

Mỹ chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất về Triều Tiên

Những tuyên bố của Triều Tiên về năng lực tên lửa hạt nhân chưa được chứng thực, nhưng Mỹ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất.

Chiến thắng chiến lược của Putin

Nhà sử học quân sự, cựu Đại tá Mỹ Doug Macgregor nhận định, đây là một bước đi sáng suốt vào thời điểm chính xác.