Một thiếu nữ Australia 16 tuổi đã khóc òa trước tòa sau khi thẩm phán nói cô có thể bị tạm giam với cáo buộc âm mưu gửi tiền cho IS.

Thiếu nữ này, được giấu kín danh tính theo luật Australia vì còn ít tuổi, bị bắt hôm 22/3 và sau đó bị buộc tội gửi tiền cho một tổ chức khủng bố. Với tội danh này, thiếu nữ trên có thể chịu mức án tối đa là 25 năm tù.

Tòa án Sydney hôm nay (24/3) từ chối cho phép cô này nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại.

{keywords}

Các công tố viên tố cáo cô này nhận 5.000 đôla Australia tiền mặt từ một nam giới 20 tuổi tên là Milad Atai để sau đó gửi cho một người họ hàng bị cáo buộc là phiến quân IS. Cảnh sát đã bắt giữ cặp đôi trên sau vụ trao tiền. 

Báo The Australian dẫn lời thẩm phán Paula Russel nói, vụ việc chống thiếu nữ trên là khá nghiêm trọng do không cho phép bảo lãnh. "Tôi không coi vụ việc này là nhẹ, mà thực ra, nó khá nghiêm trọng", thẩm phán Russel nói.

Gần đây, Canberra ngày càng lo ngại về khủng bố bản địa và đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao. Giới chức Australia đã tiến hành hàng loạt cuộc đột kích chống khủng bố tại một số thành phố lớn và thông qua các luật an ninh quốc gia mới.

Kể từ 9/2014, 14 người đã bị kết tội theo Appleby - chiến dịch điều tra những người nghi có liên quan tới các hoạt động khủng bố trong nước, những công dân Australia đang tham chiến tại Syria, Iraq và việc cấp tiền cho các tổ chức khủng bố.

  • Hoài Linh

Những vụ án mạng từ lý do "lãng xẹt"

Tranh điều khiển tivi, hủy kết bạn trên Facebook... là những chuyện lãng xẹt nhưng lại dẫn tới các vụ giết người vô cùng dã man.

Chàng trai thoát chết trong cả 3 vụ khủng bố chấn động thế giới

Một nam thanh niên Mỹ, người bị thương trong vụ khủng bố ở sân bay Brussels (Bỉ), đã từng thoát chết trong vụ đánh bom Boston (Mỹ) và vụ tấn công Paris (Pháp).

Lập tức ly dị vì chồng bất lực trong đêm tân hôn

Một cô dâu tại Ấn Độ đã quyết định ly hôn với người chồng mới cưới được hai tuần, vì phát hiện anh này bất lực.