Cư dân mạng, bao gồm cả ở Trung Quốc, không ít lần nổi giận trước những hành động xấu xí của người dân đại lục khi đi du lịch ở nước ngoài.

Những kiểu tạo dáng vô duyên

Dân mạng từng xôn xao trước bức ảnh một nữ du khách Trung Quốc đi giày cao gót leo lên cây hoa Anh đào ở Nhật Bản, tạo dáng để bạn bè chụp ảnh. Bức ảnh sau khi xuất hiện trên Internet đã nhận được vô số lời chỉ trích, trong đó có không ít ý kiến từ chính người Trung Quốc.

{keywords}
Hết đạp hoa lại trèo cây bằng giày cao gót

Trong một vụ việc khác, một du khách nam mặc áo gió, lưng đeo ba lô, đã dùng chân đạp mạnh nhiều lần vào môt thân cây Anh đào, khiến hoa rụng thành “mưa” để bạn bè chụp ảnh. Nhiều người dân địa phương đã rất bức xúc với cảnh này nên chụp ảnh lại, đưa lên mạng phê phán.

Dùng chân đánh chuông chùa cổ

Hôm 15/3, nhiều báo mạng Thái Lan đã đưa đoạn video ghi lại cảnh một nữ du khách Trung Quốc trồng cây chuối chụp ảnh ở điểm du lịch Tha Phae Gate nổi tiếng ở Chiang Mai, hở cả nội y. Cư dân mạng tới tấp phê phán hành vi này, cho rằng người phụ nữ không tôn trọng di tích.

Cũng tại Thái Lan, trước đó, ngày 22/2, trên mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nam du khách Trung Quốc dùng chân đá vào những chiếc chuông cổ ở chùa Song Long – một ngôi cổ tự được xây dựng từ năm 1383.

{keywords}
Kiểu trồng cây chuối "khó đỡ"

Những chuông cổ này là cổ vật được người Thái sùng kính. Họ chỉ dùng tay vỗ nhẹ vào chuông để cầu phúc. Hành động của du khách Trung Quốc đã khiến cư dân mạng Thái phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, “thà giảm thu nhập cũng nên cấm cửa đối với các du khách Trung Quốc thô lỗ”.

Từ ngày 3/2, Bạch Miếu ở Chiang Mai đã cấm cửa du khách Trung Quốc. Theo mạng Á Châu đại chúng của Thái Lan, chủ nơi này đã nổi giận trước những hành vi của du khách Trung Quốc như đại tiện ở nơi tiểu tiện, lấy giấy vệ sinh trong toilet, dính băng vệ sinh đã sử dụng lên tường...

Leo rào, ném đá đàn bò sữa

Chuyện xảy ra hôm 6/3 tại trang trại chăn nuôi Thụy Huệ, Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) lịch. Đoạn video cho thấy cảnh một nam du khách từ đại lục bất chấp tấm biển “Xin đừng leo lên lan can”, cứ trèo qua hàng rào vào bên trong bãi chăn thả trong sự ngạc nhiên của mọi người.

{keywords}
Ném đá đàn bò

Chưa hết, người này còn bắt chước tư thế của cầu thủ bóng chày, nhặt đá ném vào đàn bò. Trong khi đó, bạn của anh này vừa chụp ảnh vừa cười đùa. Đoạn video này đã gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng ở cả Đài Loan lẫn đại lục.

Ngô Tuyết

Sốc cảnh du khách TQ giăng nội y giữa sân bay Thái

 Một du khách Trung Quốc tại sân bay Chiang Mai đã bị bắt gặp giăng đầy nội y trên những chiếc ghế ngồi chờ.

Bắt quả tang du khách chụp ảnh khỏa thân ở Angkor Wat

Nhà chức trách Campuchia đã bắt 3 du khách Pháp vì thay nhau chụp ảnh khỏa thân ở bên trong quần thể ngôi đền nổi tiếng Angkor của nước này.  

Du khách Trung Quốc mắc "hội chứng Paris"

 Một ‘dịch bệnh’ đang lây lan trong nhóm các du khách người Trung Quốc mỗi khi tới thăm thủ đô của nước Pháp, đó là ‘hội chứng Paris’.  

Du khách Trung Quốc dùng vé giả vào bảo tàng Pháp

 Bảo tàng Louvre tại Paris, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới, đã bị tấn công bởi một vụ lừa đảo sau khi phát hiện những chiếc vé vào cửa được làm giả hết sức tinh vi nằm trong tay các du khách Trung Quốc

Triều Tiên ngán ngẩm với những du khách từ TQ

 Các nhân viên du lịch Triều Tiên có lẽ không coi trọng những du khách cục mịch tới từ phương bắc nhưng họ cũng đánh giá cao cách chi tiền mạnh tay của những vị khách này.