Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) đang điều tra cáo buộc liên quan tới tân thủ tướng Yingluck Shinawatra mua phiếu bầu trong cuộc bầu cử vừa qua.

TIN BÀI KHÁC:

Bức ảnh chụp bà Yingluck Shinawatra trổ tài làm mì chiên tại tỉnh Nakhon Ratchasima (Ảnh: THITI WANNAMONTHA)
Tổng thư ký EC Suthipol Thaweechaikarn cho biết EC đã nhận được các kết quả của cuộc điều tra việc bà Yingluck tự tay nấu và phân phát mì chiên cho cử tri trong chiến dịch tranh cử tại tỉnh Nakhon Ratchasima vào ngày 31 tháng 5.

Tuy nhiên, "kết quả điều tra ban đầu cho thấy đó không phải là một hành vi có chủ định khi bà Yingluck Shinawatra nấu mì và phát cho những người ủng hộ mình"-Ông Suthipol Thaweechaikarn nói.

Theo phát ngôn viên của bà Yingluck- ông Prompong Nopparit, đơn khiếu nại bà gian lận trong bầu cử do một người dân ở Nakhon Sawan gửi tới EC sau khi nhìn thấy bức ảnh chụp tân thủ tướng đang nấu mì trên trang nhất của một tờ báo địa phương.

"Sau đó, người này đã cắt bức ảnh từ bài báo ra và gửi kèm đơn khiếu nại bà Yingluck đã vi phạm luật bầu cử bởi bà đã phát mì cho cử tri để tranh thủ sự ủng hộ của họ"-Ông Prompong nói.

Ông Prompong cũng cho biết thêm hoạt động này không nhằm mục đích khuyến khích người dân bỏ phiếu cho bà Yingluck và lãnh đạo của các đảng khác cũng từng nấu ăn trước mặt cử tri.

Hôm qua (9/7), bà Yingluck lên tiếng rằng bà không phân phát mì sau khi nấu xong và cho rằng các phóng viên đã viết thêm những chi tiết đó.

Trước đó, Kanok Siriphensopha, người đứng đầu ủy ban bầu cử tỉnh Nakhon Ratchasima cho biết nhóm của ông đã kết thúc điều tra và gửi kết quả tới EC.

Ủy ban bầu cử đã phỏng vấn bà Chongrak Waeokhok, chủ nhân của gian hàng bán mì chiên. Bà Chongrak thừa nhận tân thủ tướng Thái Lan đã từng nấu ăn tại gian hàng của mình.

Chongrak cho biết bà rất hâm mộ bà Yingluck và đảng Pheu Thai nên bà đã chuẩn bị cho ứng cử viên của Pheu Thái trổ tài nấu ăn khi nghe tin bà bà Yingluck sẽ tới thăm tỉnh Nakhon Ratchasima vào ngày 31 tháng 5.

Được biết, EC dự kiến ​​sẽ họp để xem xét vụ việc trên vào ngày 12 tháng 7 tới.

Sầm Hoa (Theo Bangkokpos)