Danh tiếng đáng sợ của cảnh sát chống bạo động xuất phát từ việc họ không được nghỉ giải lao để đi vệ sinh, một cảnh sát hàng đầu của Anh vừa cho biết.



Hiện, cảnh sát đòi phải được đổi phiên, nghỉ giải lao để đi toilet mỗi 45 phút khi làm nhiệm vụ giám sát bạo động và biểu tình. Thành viên Liên đoàn cảnh sát West Midlands phàn nàn trong một cuộc khảo sát về việc thiếu thời gian nghỉ giải lao trong khi đảm đương các nhiệm vụ đã được hoạch định trước.

Các chỉ huy cảnh sát lo ngại rằng việc không được đi vệ sinh chính là nguyên nhân đằng sau của những lời phàn nàn "khiếm nhã, bất lịch sự và nóng nảy" của công chúng về cảnh sát.

Bryan Higgins, phụ trách vấn đề y tế và an toàn của Liên đoàn cảnh sát cho biết, các nhân viên an ninh không thể thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả vì cực kỳ muốn đi toilet. Ông Higgins nói với tạp chí Police Review: "Nếu không được đi vệ sinh trong khi bạn cực kỳ muốn giải quyết, bạn sẽ không thể tập trung vào nhiệm vụ. Bạn sẽ phải cố tập trung để làm thế nào không tè ra quần. Điều này gây ra một vấn đề lớn".

Ông Higgins tiết lộ, thái độ khiếm nhã là nguyên nhân chính gây ra những phàn nàn về cảnh sát. Quan chức này cảnh báo, tình trạng sẽ xấu đi khi thiếu cảnh sát làm nhiệm vụ.

Một cảnh sát trưởng hồi tháng 2 đã lên tiếng xin lỗi sau khi các cảnh sát phàn nàn về việc thiếu thực phẩm, quần áo và nghỉ giải lao khi Giáo hoàng tới thăm nước này.

  • Hoài Linh (Theo Mail)