Chính phủ Chile đã thông báo tình trạng thảm họa tại 8 quận sau khi tuyết rơi dày suốt 4 ngày, phủ trắng mọi nơi và làm tắc nghẽn đường sá, khiến hàng nghìn người bị cô lập.

Tin bài khác:



Bộ trưởng Nội vụ Chile Rodrigo Hinzpeter hôm 20/7 gọi thảm họa do tuyết rơi dày gây ra là "động đất trắng" và ông đề nghị quân đội, các quan chức phụ trách những vấn đề công cộng giúp người ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại vùng Araucania, miền trung Chile.


"Tuyết rơi nhiều hơn bao giờ hết. Điều này không bình thường...Nó khiến chúng tôi lo lắng vì các nhà khí tượng học đã khẳng định sẽ có những cơn bão tuyết sẽ ập tới", Thị trưởng Curacautin Jorge Saquel nói với CNN.


Tổng thống Chile Sebastian Piñera nói, việc tuyên bố tình trạng thảm họa sẽ cho phép huy động thêm nguồn lực để giúp đỡ những người dân đang bị ảnh hưởng. Báo Patagonia đưa tin, có một số khu vực, tuyết phủ dày gần 3m.


Thời tiết dưới 0 độ làm đông cứng nhiều đường ống, khiến phần lớn Lonquimay - một thị trấn hơn 10.000 dân, không có nước sử dụng. Nhiên liệu trong xe cũng bị đóng băng.


  • Hoài Linh (Theo Xinhua, CNN, MSNBC)