Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, người luôn ủng hộ Đại tá Muammar Gaddafi đã cầu nguyện cho những người dân Libya được bình an đồng thời lên tiếng tố cáo phương Tây đã phá hủy đất nước này khi phiến quân tràn vào thủ đô Tripoli.

TIN BÀI KHÁC:

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (Ảnh: AP)
"Hôm nay chúng ta đã nhìn thấy những hình ảnh của chính quyền dân chủ châu Âu cùng với chính phủ được cho là dân chủ Mỹ đang phá hủy Tripoli bằng những quả bom của họ"-Tổng thống Venezuela phát biểu vào hôm qua (21/8).

"Hãy cầu nguyện để Chúa phù hộ cho những người dân Libya"- ông nói sau khi xem bản tin thời sự phát sóng hình ảnh lực lượng nổi dậy đang tiến vào Libya vào Chủ Nhật và đã chiếm được những khu vực chủ chốt ngay trong đêm qua, bao gồm cả Quảng trường Xanh. Trong khi đó, giao tranh vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi khác trong thành phố.

Hugo Chavez, người bảo vệ trung thành của Gaddafi, không nói liệu ông có liên lạc với các nhà lãnh đạo Libya trong những ngày gần đây hay không và không đề cập trực tiếp tới phiến quân, những người đang tràn vào Tripoli.

Tổng thống Hugo Chavez lên án cuộc công kích mới nhất của NATO vào đất nước Trung Đông này, cũng như vai trò của Mỹ và một số quốc gia châu Âu.

"Tôi không biết hôm nay họ đã thả bao nhiêu quả bom và những quả bom rơi xuống một cách vô liêm sỉ vào trường học, bệnh viện, nhà ở, văn phòng, nhà máy, trang trại..."-Chavez nói. "Thực tế họ đã phá hủy Tripoli bằng những quả bom của họ". Nhà lãnh đạo Venezuela cho rằng Mỹ và các thế lực khác đang bào chữa cho việc cố gắng xâm chiếm Libya.

Hugo Chavez, người ủng hộ chính của Gaddafi ở Mỹ La tinh luôn lên án các hoạt động quân sự kéo dài nhiều tháng tại Libya và tuyên bố đó là âm mưu chiếm dầu lửa của các thế lực phương Tây.

Sầm Hoa (Theo AAP)