Hai máy bay chiến đấu F16 của Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ hôm 11/9 phải cất cánh đột ngột để hộ tống một máy bay chở khách của American Airlines sau khi 3 hành khách dùng toilet quá nhiều lần trước khi khóa mình trong đó.



Thông báo của cơ quan an ninh giao thông, hai chiếc chiến đấu cơ đã hộ tống chiếc máy bay Boeing 767-200 số hiệu 34 cho tới khi nó hạ cánh an toàn tại sân bay Kennedy ở New York lúc 4h10 chiều qua.

Một quan chức hành pháp cho biết, họ không nghĩ đó là khủng bố và phát ngôn viên Tim Smith của American Airlines nói: "Chúng tôi cho rằng điều đó không có gì lớn".

Bản chất sự việc hiện chưa rõ ràng nhưng các hành khách đó đã khóa mình trong toilet và ở trong đó tới khi máy bay hạ cánh, quan chức hành pháp Mỹ cho hay. Hai chiếc máy bay chiến đấu đã chặn máy bay trên ở khu vực cách New York khoảng 160km và bay sát nó cho tới khi hạ cánh, John Cornelio, phát ngôn viên Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ cho hay. Theo ông này, đó là một biện pháp phòng ngừa.

New York được đặt trong tình trạng cảnh báo cao sau khi các quan chức liên bang nhận được mật báo đáng tin cậy song không chứng thực được về âm mưu đánh bom xe hơi trong dịp 10 năm sự kiện 11/9 tại New York hoặc Washington.

Trước đó, hai máy bay chiến đấu F16 Mỹ cũng phải hộ tống một chuyến bay của Frontier Airlines đi từ Denver tới Detroit sau khi hai hành khách ở trong toilet lâu một cách bất thường, phát ngôn viên hãng hàng không là Peter Kowalchuck cho biết. Cảnh sát đã giữ các vị khách lại để xét hỏi sau khi máy bay hạ cánh an toàn.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail,AP)