Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, 74 tuổi, lại trở thành trung tâm của một vụ tranh cãi mới khi ông bị cho là bình luận một cách xúc phạm tới Thủ tướng Đức Angela Merkel.



Thủ tướng Italia bị cáo buộc lăng mạ người đồng nhiệm Đức trong cuộc trò chuyện với biên tập một tờ báo. Theo đó, trong một cuộc điện đàm hồi đầu tháng 7, ông Berlusconi đề cập tới Thủ tướng Đức Merkel là "béo không tin nổi".

Các nhà điều tra âm mưu tống tiền Thủ tướng Italia được cho là đã tóm được nhận xét trên. Các mẩu thông tin về nội dung cuốn băng bị ghi âm đã lan truyền giữa các báo Italia từ nhiều ngày. Dù lời nhận xét không được đăng tải chính thức nhưng nó xuất hiện trên nhiều website.

Hôm qua, cơn bão đã ập tới Đức và tờ báo bán chạy nhất nước này là Bild đã có bài báo với nhan đề: "Có phải Berlusconi đã lăng mạ Thủ tướng Merkel".

Tối qua, phát ngôn viên của Thủ tướng Berlusconi cho biết họ không có bình luận gì. Tờ Il Giornale, báo thuộc sở hữu của gia đình Berlusconi thì mô tả đó là chuyện ngồi lê đôi mách.

Đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu chính phủ Italia bị buộc tội xúc phạm Thủ tướng Đức. Hai năm trước, ông buộc bà Merkel phải chờ tại một hội nghị thượng đỉnh vì bận tán gẫu qua điện thoại di động. Ngoài ra, có lần nhà lãnh đạo này còn bất thần nhảy bổ vào bà Merkel từ phía sau một bức tượng và hét to "peek a boo" (đây rồi trong trò trốn tìm) khi Thủ tướng Đức tới Italia trong chuyến thăm chính thức.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)