Không khoa trương, cầu kỳ như nhiều người vẫn tưởng tượng về một đám cưới hoàng gia, hôn lễ theo nghi lễ Phật giáo của Quốc vương Bhutan đã diễn ra hết sức giản dị tại một tu viện ở cố đô cổ Punakha vào ngày hôm nay (13/10).

TIN BÀI KHÁC:


Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck đã bước xuống ngai vàng để đặt vương miện lên đầu cô dâu Jetsun Pema (21 tuổi).

Khi các nhà sư tụng kinh, Quốc vương trở về vị trí của mình, Pema cũng ngồi bên cạnh ngai vàng với vai trò là hoàng hậu mới của Bhutan.

Sau buổi lễ ngắn ngọn, vua và cô dâu nắm tay nhau bước vào tu viện 300 năm tuổi tại cố đô Punakha để nhận lời chúc tụng của mọi người.

Không có sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia hay hoàng thân các nước mà chỉ có các thành viên trong gia đình hoàng gia Bhutan trong lễ cưới được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia.

Quốc vương Bhutan, từng tốt nghiệp đại học Oxford danh tiếng và được mệnh danh là "Hoàng tử quyến rũ của Himalayas". Ông đã quen cô dâu Jetsun Pema (21 tuổi) cách đây 14 năm trong một chuyến dã ngoại. Cô Jetsun Pema đang theo học tại trường Regents College ở London và là con thứ hai trong một gia đình dân thường tại thủ đô Thimphu.

Dưới đây là những hình ảnh về lễ cưới của Quốc vương Bhutan:

Thủ tướng Bhutan Jigme Thinley tới tham dự lễ cưới (Ảnh: Getty Images)

Cô dâu hồi hộp khi hôn lễ sắp bắt đầu
Khách tổ chức lễ rước mừng đám cưới
Ảnh Quốc vương Butan và cô dâu Jetsun Pema được treo trên một tòa nhà ở thủ đô Thimphu. (Ảnh: AP)

Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck mỉm cười với cô dâu (Ảnh: Getty Images)

Quốc vương và cô dâu đứng trước tu viện cổ trong suốt buổi lễ (Ảnh: Getty Images)

Đây cũng là nơi diễn ra lễ nhậm chức của vị vua trẻ tuổi nhất thế giới vào năm 2008. (Ảnh: Getty Images)

Phóng viên nước ngoài đứng từ xa để đưa tin về lễ cưới hoàng gia Bhutan

Vua và hoàng hậu chụp ảnh sau khi hôn lễ kết thúc

Sầm Hoa (Tổng hợp)