Văn phòng công tố viên Paris, hôm 13/10, hủy cuộc điều tra nhằm vào đơn kiện của một nữ nhà văn rằng Dominique Strauss-Kahn cố cưỡng hiếp cô, viện dẫn vụ việc không có đủ bằng chứng.

TIN BÀI KHÁC:



Dominique Strauss-Kahn được tiếp đón bởi một thành viên Đảng Xã hội Pháp ngày ngày 9/10/2011 ở Sarcelles. (Ảnh: Getty) 


Tuy nhiên, các công tố viên tiết lộ, Strauss-Kahn đã thú nhận trong buổi thẩm vấn về cuộc tấn công tình dục nhằm vào nữ nhà văn Pháp Tristane Banon khi cô tới phỏng vấn ông để viết sách năm 2003.

Mặc dù vậy, văn phòng công tố Paris cho biết họ không thể tiếp tục vụ kiện chống lại Strauss-Kahn, bởi vì vụ việc xảy ra đã quá lâu. Quy định thời hạn đối với cáo buộc là 3 năm, còn đối với một vụ cố tình cưỡng hiếp là 10 năm.  

Thông báo ngày 13/10 là chiến thắng pháp lý thứ hai trong một năm đầy sóng gió đối với Strauss-Kahn, người phải từ chức Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) sau khi một nữ nhân viên dọn phòng khách sạn ở New York cáo buộc ông cố gắng cưỡng hiếp cô hồi đầu năm nay. Các  công tố viên Mỹ sau đó đã hủy vụ kiện. 

Banon đã đâm đơn kiện Strauss-Kahn ở Pháp hồi tháng 7, sau khi có nhiều nghi ngờ về độ tin cậy của nữ nhân viên khách sạn Mỹ. 

Strauss-Kahn, được xem là ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành vị trí Tổng thống Pháp trước khi ông bị bắt ở New York, gọi các cáo buộc của Banon là tưởng tượng và vu khống. 

Banon cho biết, Strauss-Kahn đã mời cô tới một căn hộ không người cho cuộc phỏng vấn viết sách, và họ đã kết thúc bằng cuộc vật lộn trên sàn nhà, với chính trị gia nổi tiếng cố gắng mở khóa quần jeans và áo ngực của cô trong khi thò ngón tay vào trong miệng và quần lót của cô. 

"Do thiếu các yếu tố về bằng chứng, việc khởi tố sẽ không thể được thực hiện về tội danh cố tình cưỡng hiếp", văn phòng công tố Paris cho biết. Tuy nhiên, cơ quan này nói rằng "những thực tế mà có thể được xác định là vụ tấn công tình dục đã được thừa nhận". 

Một quan chức tư pháp giấu tên cho hãng tin AP hay, Strauss-Kahn thừa nhận trong buổi thẩm vấn rằng ông cố hôn Banon mà không được người phụ nữ này đồng ý. 

Banon đã quyết định không kiện Strauss-Kahn vào thời điểm xảy ra vụ tấn công theo cáo buộc. Năm 2003, cô 23 tuổi còn Strauss-Kahn là một chính trị gia nổi bật của Đảng Xã hội Pháp, và mẹ của Banon khuyên cô không nên đâm đơn kiện. 

Thanh Hảo (Theo AP)