Quan chức nhập cư Hàn Quốc hôm nay (14/10) cho biết, một đối tượng chuyên dàn xếp các vụ kết hôn giả giữa nam giới vô gia cư với phụ nữ Việt muốn có visa Hàn Quốc đã bị tóm.



Kẻ môi giới, 40 tuổi, là đàn ông, bị đội điều tra nhập cư đặc biệt tóm hôm 12/10 khi đang dàn xếp các vụ kết hôn giả. 3 đối tượng khác bị cáo buộc là môi giới hôn nhân đã bị cơ quan công tố điều tra.

Những kẻ môi giới đã tiếp xúc với một số nam giới vô gia cư tại các nhà ga Seoul và hứa cho họ đi chơi Việt Nam miễn phí, cộng thêm tới 3 triệu won nếu đồng ý làm kết hôn giả, quan chức trên đề nghị giấu tên nói.

Các cô dâu Việt, muốn được sống và làm việc tại Hàn Quốc, phải trả từ 18.000 đến 20.000 USD.

Các nam giới vô gia cư được đưa tới Việt Nam bằng máy bay để kết hôn và cặp đôi mới cưới sau đó sẽ quay lại Hàn Quốc để cưới lại trước khi cô dâu chia tay với chú rể và biến mất.

Các nhà điều tra đã triệu tập 34 nam giới Hàn Quốc và 16 phụ nữ Việt tới thẩm vấn và đã trục xuất 20 phụ nữ Việt. Họ đang lần theo dấu vết 120 người bị nghi liên quan tới vụ gian dối này.

"Trước đây, những kẻ môi giới thường dùng người quen để tiến hành các vụ kết hôn giả và việc trả tiền cho những nam giới vô gia cư để làm như vậy là rất hiếm", một quan chức khác nói với Yonhap.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, Asia1)