Một tù nhân ở Anh khiến vợ cũ nổi giận sau khi khoe khoang với con gái về những tháng ngày sống sung túc trong nhà tù.

TIN BÀI KHÁC:

Rober Shaw
Trong bức thư viết cho cô con gái 9 tuổi, Robert Shaw (41 tuổi), viết rằng: "Ở đây rất vui vẻ và thoải mái".

Robert bị phạt 2 năm 8 tháng tù sau khi cảnh sát phát hiện anh ta tàng trữ vũ khí trái phép trị giá 20.000 bảng Anh tại nhà. Robert đã bị giam giữ tại nhà tù Portland ở đảo Portland, Dorset.

Trong thư, Robert đã miêu tả về cuộc sống nhàn hạ của mình: "Ở đây có bàn chơi bi-da, bàn chơi Pool, phòng tập thể dục, leo núi, bóng đá và tennis".

"Cha có một chiếc TV và thường xuyên theo dõi các chương trình. Ngoại trừ việc nhớ nhà thì mọi thứ ở đây rất tốt"-Robert viết.

Tuy nhiên, tối qua (16/10), vợ cũ của Shaw, cô Sally (40 tuổi) cho rằng: "Tù nhân thì phải bị trừng phạt, chứ không phải đi nghỉ dưỡng". "Tôi không muốn bọn trẻ sẽ bị ấn tượng rằng nhà tù là một nơi tốt đẹp".

Cuộc sống trong tù của Robert vô cùng thoải mái (Ảnh minh họa)
Được biết, cặp đôi này đã ly dị cách đây 3 năm kể từ khi Robert Shaw bị ám ảnh bởi súng ống.

Tại phiên tòa Exeter Crown vào hồi tháng 7 vừa qua, Robert đã bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép, gian lận và làm giả giấy chứng nhận mua bán vũ khí.

Sally cho rằng mức án dành cho Robert là quá nhẹ và anh ta nên bị phạt 10 năm tù giam.

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Anh cũng cho rằng: "Bắt tù nhân làm việc chăm chỉ là kế hoạch trọng tâm của chúng tôi để giúp hình phạt được thực hiện một cách nghiêm túc. Phạm nhân phải được cải tạo để khi họ mãn hạn tù sẽ không quay trở lại còn đường tội lỗi".

Theo Telegraph, năm 2008, Glyn Travis, một nhân viên quản lý nhà tù, tuyên bố các tù nhân ở một số nhà tù hiện đại tại Anh sẽ được hưởng cuộc sống thoải mái để tránh ý nghĩ trốn tù. Nhiều tù nhân tại đây cũng thừa nhận cuộc sống trong tù của họ đôi khi còn tốt hơn so với bên ngoài khi được xem thể thao, chơi điện tử và thậm chí là nhận lương nếu cải tạo tốt.

Sầm Hoa (Theo The Sun)