Bé gái Trung Quốc bị 2 chiếc xe cán qua và không được một ai giúp đỡ đã qua đời vào rạng sáng nay (21/10), bệnh viện quân khu Quảng Châu cho hay.

TIN BÀI KHÁC:

Yue Yue trong tình trạng nguy kịch khi được đưa vào viện

Trong một tuần qua, những hình ảnh trong đoạn clip ghi lại cảnh 2 chiếc xe tải lần lượt cán qua người Yue Yue và18 người qua đường không mảy may chú ý tới cô bé đang nằm thoi thóp trên một vũng máu đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.

"Xã hội này thật là bệnh hoạn. Thậm chí chó mèo cũng không đáng bị đối xử nhẫn tâm như vậy"-một cư dân mạng viết trên blog cá nhân.

Người phụ nữ quét rác kéo Yue Yue vào lề đường được mọi người tôn vinh là anh hùng nhưng điều này đã khiến nhiều cư dân mạng tại quốc gia đông nhất thế giới này đặt ra câu hỏi tại sao một việc làm lẽ ra ai cũng phải làm lại hiếm có tới như vậy.

Một số người cảm thấy xấu hổ về sự thờ ơ của người qua đường, một số khác lại đổ lỗi cho luật pháp khiến con người sợ "làm ơn mắc oán" mà trở nên nhẫn tâm với đồng loại của mình.

Các lãnh đạo bệnh viện quân khu Quảng Châu tuyên bố về sự ra đi của Yue Yue

"Yue Yue đã qua đời vào lúc 0 giờ 32 phút ngày 21/10"-Người phát ngôn tại bệnh viện quân khu Quảng Châu cho biết.

Trước đó, các bác sỹ cũng cho biết Yue Yue đã rơi vào tình trạng hôn mê bất tỉnh từ lúc nhập viện (13/10) và não gần như đã chết.

Sự ra đi của cô bé Yue Yue là một trong những chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hàng ngàn người đã bày tỏ nỗi đau buồn cũng như sự phẫn nộ về vụ tai nạn.

"Tạm biệt Yue Yue bé bỏng, sẽ không có xe ở trên thiên đường đâu"-một cư dân mạng viết trên Sina Weibo.

"Yue Yue đã cầm cự trong một tuần nhờ lòng tốt giả dối của cư dân mạng...Tất cả những lời chúc đều là giả dối và chỉ có 18 người qua đường kia mới là thực. Tạm biệt bé và đừng bao giờ sinh ra tại Trung Quốc ở kiếp sau"-một người khác viết.

Hiện cảnh sát đã bắt giữ hai lái xe liên quan tới vụ tai nạn.

Sầm Hoa (Theo Asianone)