Một đoạn video được cho là ghi lại cảnh tang lễ của Đại tá Muammar Gaddafi đã được phát sóng trên đài truyền hình Al Alaan vào hôm 25/10.

TIN BÀI KHÁC:


3 chiếc quan tài được cho là của Đại tá Gaddafi, con trai ông Mutassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Bakr Yunis.

Trong đoạn video nghiệp dư được ghi lại bằng điện thoại di động là 3 chiếc quan tài gỗ, trong mỗi chiếc quan tài là một thi hài được bọc trong tấm vải trắng.

Hãng truyền hình Al Alaan có trụ sở tại Dubai khẳng định rằng đây là những hình ảnh trong tang lễ Đại tá Gaddafi, con trai ông Mutassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Bakr Yunis trước khi được đưa đi chôn ở một địa điểm bí mật trên sa mạc Sahara diễn ra gần Misrata ngày 25/10.

Xem clip đám tang:


Mục sư xuất hiện đang tiến hành cầu nguyện cho nhóm người này trong đoạn video được cho là Khaled Tantoush, người thân cận với Gaddafi, đã bị bắt cùng nhà độc tài vào tuần trước.

Tang lễ được cử hành dưới sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có cả anh em họ của Gaddafi, Mansour Dhao Ibrahim và Ahmed Ibrahim. Hai người này đã bị bắt cùng ông Gadhafi sau cuộc không kích của NATO trong lúc đang cố gắng thoát khỏi thành phố Sirte.

Xác chết Gaddafi được trưng bày tại Misrata cách đó 4 ngày

Sau đó, hai thành viên của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya chuyển những thi thể tới nơi an nghỉ cuối cùng. Những người đàn ông thề rằng họ sẽ không bao giờ tiết lộ địa điểm chốt cất Đại tá Gaddafi.

Các nhà lãnh đạo mới của Libya e ngại rằng nếu như địa điểm này được tiết lộ thì mộ của Gaddafi có thể bị phá hủy hoặc biến thành đền thờ cho những người tôn sùng nhà lãnh đạo bị lật đổ.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)