Một chiếc thuyền đánh cá ở ngoài khơi bờ biển đông bắc Nhật Bản đã vớt được một chiếc túi bên trong có 11 triệu yên (145.000 USD), các quan chức thành phố Ofunato cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Chiếc thuyền đánh cá đã vớt được túi tiền chứa 11 triệu yên (Ảnh minh họa)

Theo ông Kou Ueno, quan chức chính quyền thành phố Ofunato, Iwate, chiếc thuyền đánh cá này đã vớt được túi tiền với hơn 1.000 tờ mệnh giá 10.000 yên (13 USD) vào hôm 18/10.

"Chúng tôi nghĩ rằng số tiền này liên quan tới thảm họa kép xảy ra hồi tháng 3 vừa qua vì không ai lại ném đi nhiều tiền như vậy"-ông Ueno nói.

Ông cũng cho biết từ khi xảy ra trận động đất mạnh 9,0 độ richter tàn phá khu vực ven biển phía đông bắc Nhật Bản và gây ra cơn sóng thần khiến 20.000 chết hoặc mất tích, đã có nhiều két sắt và những phong bì đựng tiền được gửi tới văn phòng thành phố.

Trong trường hợp nếu không ai tới nhận tiền trong vòng 6 tháng tới, toàn bộ số tiền 145.000 USD (khoảng 3,003 tỷ VND) sẽ được trả lại cho người tìm thấy nó mặc dù luật quy định cần phải xác định rõ xem thuyền trưởng hay thủy thủ là người trực tiếp nhặt được.

Không có cách nào để xác định chủ nhân của món tiền thất lạc vì chiếc túi không hề chứa đựng manh mối gì, Ueno nói thêm.

Sầm Hoa (Theo AP)