Hàng ngày, ngoài việc đi học và làm bài tập về nhà, cô bé 7 tuổi Hoàng Đậu Đậu (Trung Quốc) bước lên sàn nhảy ở quán lẩu đêm để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

TIN BÀI KHÁC:


20h30 ngày 26 tháng 10, Đậu Đậu tới nhà hàng lẩu đêm ở đường Trường Giang làm việc. Mỗi tuần cô bé tới đây 4 lần với mức thu nhập là 800 NDT/tháng.

Hoàn cảnh đáng thương của cô Hoàng Đậu Đậu, học sinh lớp 2 của trường tiểu học số 8 thành phố Urumqi (Tân Cương) đã được đăng trên mạng internet vào ngày 30 tháng 10 và nhanh chóng gây được sự chú ý của dư luận cũng giới truyền thông Trung Quốc.

Được biết, cha Đậu Đậu bị bệnh dạ dày, chỉ có thể ở nhà làm việc vặt, còn mẹ cô bé, chị Trần Hiểu Úy, bị liệt chân trái nhưng hàng ngày vẫn cố nhận trông trẻ hoặc bán hàng để nuôi gia đình.

Đậu Đậu nhảy điệu La-tinh cho thực khách xem.

Mặc dù mới 7 tuổi nhưng Đậu Đậu rất biết điều, cô bé đã tự lo tiền để đi học nhảy và tới một nhà hàng lẩu đêm ở đường Trường Giang làm thêm. Với số tiền khoảng 800 NDT/tháng (tương đương 126 USD) kiếm được bằng mồ hôi công sức của mình, Đậu Đậu vừa có tiền đóng học phí, vừa đỡ đần được cha mẹ những lúc hũ gạo của gia đình cạn kiệt.

Khoảng 22 giờ, Đậu Đậu kết thúc công việc của mình. Về tới nhà cô bé còn phải làm bài tập xong mới được đi ngủ.

Biết được câu chuyện cảm động của Đậu Đậu, rất nhiều người đã gọi điện tới đề nghị giúp đỡ cô bé. Tuy nhiên, mong muốn duy nhất của cô bé là được một lần tới rạp chiếu phim: "Hồi trước mẹ cháu đã gửi tin nhắn trúng được vé xem phim nhưng lúc cháu tới thì rạp đã đóng cửa"-Đậu Đậu kể lại với vẻ tiếc nuối.

Ngày 27/10, sau khi đi học về, mẹ Đậu Đậu trang điểm cho cô bé cho buổi biểu diễn lúc tối.

"Chỉ cần Đậu Đậu thích xem phim, mỗi tháng cô bé đều có thể tới, chúng tôi sẽ không thu vé"- Giám đốc rạp chiếu phim Quang Minh, thành phố Urumqi cho biết.


Đậu Đậu trở lại vẻ hồn nhiên khi rũ bỏ lớp phấn son trên mặt.

Thu Trà (Theo Chinadaily)