Rebecca Jones, bà mẹ gầy như cây sậy, luôn tự hào khi có thể mặc vừa quần áo của cô con gái 7 tuổi.

TIN BÀI KHÁC:


Rebecca (phải) và bé Maisy có thể mặc vừa quần áo của nhau.

Mặc dù đã 26 tuổi nhưng Rebecca Jones (Anh) còn nhẹ cân hơn cả cô con gái Maisy (7 tuổi) vì quá biếng ăn, thậm chí còn có nguy cơ tử vong vì tự bỏ đói mình.

"Tôi rất sợ nếu như không thể nhìn thấy Maisy lớn lên. Tôi thích ăn. Tôi có thể nghĩ rằng không điều gì tuyệt vời hơn khi được đi ra ngoài ăn trưa cùng Maisy nhưng tôi không ăn được".

Rebecca đã sống nhờ súp, bánh mỳ nướng và đồ uống năng lượng trong suốt 4 năm nhưng cách đây 9 tháng cô đã phải nhập viện.

Sức khỏe cô rơi vào tình trạng nguy hiểm khi lượng kali thấp và mạch đập nhanh. "Khi bác sỹ nói rằng thói quen biếng ăn của tôi là một phần nguyên nhân khiến tôi đang chết mòn, tôi đã vô cùng sửng sốt"-Rebecca nói.

Mặc dù vậy, Rebecca lại thích mình gầy gò. "Được mặc đồ giống Maisy mang lại cho tôi cảm giác tự hào. Điều đó không đúng nhưng khiến tôi cảm thấy vui".

"Khoảng 18 tháng trước, tôi giảm còn 31 kg. Tôi thử lấy một chiếc váy của Maisy mặc và vừa như in. Maisy cao 1,3 m và mặc quần áo cỡ 9-11. Chúng tôi mặc chung áo và quần jean".

Vấn đề sức khỏe của Rebecca bắt đầu từ khi cô ấy 11 tuổi và cha mẹ ly dị. Cô ấy ăn một cách vô độ trong vòng 2 năm, và nặng 95kg khi mới 13 tuổi. Rebecca đã trở thành mục tiêu để bạn bè trêu chọc nên cô đã quyết định giảm khẩu phần của mình đột ngột. Trọng lượng của Rebecca đã giảm chỉ còn 50 kg trong vòng 2 năm, mọi sự chế giễu cũng chấm dứt và cô cảm thấy rất vui vì điều đó. Vóc dáng gầy gò được Rebecca giữ từ đó cho tới nay.

Tuy nhiên, Rebecca khẳng định sẽ không cho bé Maisy bắt chước mẹ. "Nếu như cháu muốn ăn sô-cô-la, tôi sẽ đồng ý, tôi không muốn cấm con ăn".

Bắc sỹ Carol Cooper, cộng tác viên của The Sun cho biết nếu một thành viên trong gia đình bị rối loạn ăn uống thì có thể ảnh hưởng tới những người còn lại. "Tôi vô cùng lo lắng về Maisy".

Sầm Hoa (Theo The Sun)