Chính phủ Pháp vừa lên tiếng chỉ trích việc quan tòa nước này xử phạt một thiếu niên bị buộc tội cưỡng hiếp, người sau này lại cưỡng hiếp và giết chết một nữ sinh khác trong cùng trường nội trú.

TIN BÀI KHÁC:


Agnes Marin, 13 tuổi, bị cưỡng hiếp và bị giết một cách dã man. 

Mathieu M, 17 tuổi, từng bị phạt giam 4 tháng vì tội cưỡng hiếp một nữ sinh ở miền nam nước Pháp. Cậu ta bị đặt dưới sự giám sát của pháp luật.

Trường học Cevenol International ở Chambon-sur-Lignon cho biết họ không nắm được hết về quá khứ này của Mathieu. 

Thứ Sáu tuần trước (18/11), thi thể của Agnes Marin, 13 tuổi, được tìm thấy trong một cánh rừng gần trường học. Em bị cưỡng hiếp và bị thiêu chết.

Mẹ Paola Marin của Agnes cho biết con gái cô lẽ ra đã không chết "nhưng vì một chút lơ đễnh" từ nhà trường. Trong khi đó, cha của nạn nhân, Frederic Marin, cáo buộc trường Cevenol International in Chambon-sur-Lignon biết rõ lí lịch của hung thủ, và rằng cậu ta có các vấn đề liên quan tới "những hành động hung hăng về tình dục".

Hiệu trưởng Philippe Bauwens khẳng định trên đài phát thanh RTL của Pháp rằng nhà trường biết Mathieu từng có các vấn đề với tòa án nhưng không biết rõ bản chất của chúng là gì. "Chúng tôi không có liên lạc với các quan chức tư pháp", ông Bauwens nói. 

Sau một cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng ngày 21/11, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant cho đài truyền hình TF1 hay rằng "có một hoạt động bất thường" trong vụ việc và rằng cải cách hệ thống tư pháp cho trẻ em sẽ là một ưu tiên hàng đầu sau kỳ bầu cử mùa xuân tới. 

Thủ tướng Pháp Francois Fillon nói rằng, trong các trường hợp nghiêm trọng nhất khi một đứa trẻ là nghi phạm thì chúng sẽ "được đặt trong một trung tâm giáo dục khép chặt". 

Ông Fillon cũng yêu cầu các quan chức trong nội các đảm bảo rằng sẽ không để xảy ra tình trạng một học sinh được nhận vào trường học mà hiệu trưởng không được thông báo đầy đủ về những vụ việc nghiêm trọng liên quan tới giám sát pháp luật. 

Báo chí Pháp đưa tin, Mathieu M từng bị cáo buộc cưỡng hiếp một bạn học thời nhỏ và rằng sau 4 tháng bị giam giữ, cậu ta được xác định không còn là mối nguy hiểm nữa.

Được biết, cha mẹ của Mathieu đã tìm kiếm một trường học khác để cậu ta có thể tốt nghiệp nhưng đã bị một số nơi từ chối trước khi được chấp nhận vào Cevenol International.

Agnes biến mất hôm 16/11 và thi thể của em được tìm thấy hai ngày sau đó. Các công tố viên nói rằng cô bé bị giết một cách cực kỳ tàn ác. 

Thanh Hảo (Theo BBC)