Bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton về cuộc bầu cử Quốc hội Nga là "không thể chấp nhận được", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm 6/12.

TIN BÀI KHÁC:



Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tại hội nghị OSCE ở VILNIUS, Lithuania. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, tại cuộc họp của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Lithuania, bà Clinton nhận xét cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga được tổ chức ngày 4/12 là "không tự do mà cũng chẳng công bằng".
Một số quan chức khác của Nhà Trắng còn nói rằng Washington thực sự lo ngại về bầu cử Nga.

Phản hồi, Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này mong phía Mỹ hãy kiềm chế những tuyên bố bất lợi đi ngược lại động lực tích cực chung của các mối quan hệ song phương.

"Chúng tôi phải nói rõ với sự lấy làm tiếc rằng Washington vẫn bám lấy những rập khuôn và chiêu bài cũ mà không cố gắng tìm hiểu xem điều gì đang thực sự diễn ra trong lĩnh vực bầu cử của chúng tôi", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh trong một thông báo. "Các công dân Nga đã đưa ra lựa chọn và tham gia tích cực vào cuộc bầu cử. Chỉ họ mới có quyền quyết định tương lai của đất nước, không bận tâm tới những ý kiến xuyên tạc của bất cứ ai".

Bộ Ngoại giao Nga nêu ra rằng, hệ thống bầu cử của Mỹ cũng khó mà được coi là "một mẫu mực của sự công bằng và công khai".

Cùng ngày, Tổng thống Dmitry Medvedev cũng lên án những chỉ trích của Mỹ về cuộc bầu cử Duma, nói rằng hệ thống chính trị là chuyện nội bộ của Nga. "Nếu họ quan sát cuộc bầu cử và phát hiện các vi phạm, đó là một chuyện. Nhưng vấn đề hệ thống chính trị Nga không phải việc của họ", ông tuyên bố.

Đảng Nước Nga Thống nhất đang cầm quyền ở Nga đã giành được gần một nửa số phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua. Tổng thống Medvedev đã chỉ thị cho Ủy ban Bầu cử trung ương phải điều tra các cáo buộc vi phạm, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử diễn ra theo đúng luật pháp Nga.

Thanh Hảo (Theo THX)