Hàng loạt các vụ tấn công bằng gạch để cướp tiền tại máy rút tiền tự động (ATM) đã khiến người dân Chiết Giang (Trung Quốc) không khỏi hoang mang.

TIN BÀI KHÁC:

Tên cướp dùng gạch tấn công người rút tiền từ phía sau.

Đoạn clip do camera tự động ghi lại về một tên cướp đội mũ bảo hiểm dùng gạch tấn công người đang rút tiền tại cây ATM đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt xem và hơn 3.000 bình luận sau khi đăng tải trên trang chia sẻ Youku một ngày (9/12).

Nạn nhân đầu tiên là chị Hồ, người dân ở thành phố Vĩnh Khang (Chiết Giang). Chị đã bị cướp 3.000 NDT mới rút ở cây ATM và 900 NDT mà chị đem theo cùng với một chiếc nhẫn platium đeo trên tay.

Hai ngày sau, nạn nhân tiếp theo là ông Đồng, bị cướp vào lúc 11 giờ tối khi đang nghe điện thoại và chuẩn bị rút tiền tại cây ATM. Ông đã bị đánh bất tỉnh và cướp đi 47.000 NDT tiền mặt mà ông đang định rút cùng với chiếc iPhone màu đen.

Tên cướp táo tợn đã bị tóm

Vào tối 25 tháng 11, tên cướp đội mũ bảo hiểm đang định giở chiêu cũ để tấn công một người khác, chỉ có điều, lần này hắn đội mũ bảo hiểm khác hai lần trên.

Cảnh sát Vĩnh Khang cho biết, qua phân tích đoạn clip, có thể thấy hành động của tên cướp đã có suy tính trước. Xu Guode tới từ Giang Tây đã nhanh chóng bị tóm gọn. Xu thừa nhận đã cướp được 80.000 NDT từ cách cướp dã man này.

Sầm Hoa (Theo chinasmack)