Một người đàn ông mang theo súng trường đã xả đạn vào tòa nhà văn phòng Southern California Edison ở Irwindale, bang California, hôm 16/12. Hung thủ tự sát trước khi làm hai người thiệt mạng và hai người khác bị thương.
TIN BÀI KHÁC:

Các sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ súng. (Ảnh: LA Times)

Một trong số các nạn nhân chết ngay tại hiện trường. Người còn lại chết trên đường tới bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của hai người bị thương hiện vẫn chưa được công bố.

Sở Cứu hỏa Los Angeles cho biết, vụ việc diễn ra lúc 1h30 chiều. Chưa rõ động cơ nào khiến tay súng hành động như vậy nhưng dường như hắn nhằm vào các nạn nhân cụ thể.

Theo lời một nhân chứng, hung thủ - một nhân viên tại Edison - bắt đầu xả súng nhưng hắn không bắn bừa. "Hắn bảo mọi người hãy rời đi và rất thận trọng về việc sẽ bắn những ai", một người giấu tên kể lại. "Hắn không thích ban quản lý".

Tổng giám đốc Edison Internationa Theodore F. Craver Jr. cho biết, tất cả các tòa nhà Southern California Edison đều được phong tỏa ngay lập tức sau vụ nổ súng. Ông xác nhận hung thủ là một nhân viên của Southern California Edison còn nạn nhân gồm ba nhân viên và một công nhân hợp đồng tại bộ phận công nghệ thông tin của Irwindale.

Irwindale, với dân số khoảng 1.400 người, là một thành phố công nghiệp nhỏ tại thung lũng San Gabriel, cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 35km về phía đông.

Thanh Hảo (Theo THX, LA Times)