Hàng trăm nghìn người đã tập trung trước cửa các trung tâm mua sắm ở Anh từ tờ mờ sáng để lùng mua những món hàng giảm giá 70% hoặc hơn vào ngày Boxing Day - ngày giảm giá khủng nhất trong năm.



Không chỉ dân Anh, người Trung Quốc, Trung Đông và cả châu Phi đều tham gia cuộc càn quét các trung tâm mua sắm để chộp lấy những món quần áo, túi xách hàng hiệu với giá rẻ.

Tại hai khu mua sắm lớn Wesfield ở London, hàng nghìn du khách nước ngoài đã có mặt tại đây với hy vọng mua được các món hàng hời. Sinh viên Melody Wang, 24 tuổi và Doreen Nie, 20 tuổi ở Xining, Trung Quốc đang mải mê tìm mua mỹ phẩm, túi xách và thắt lưng cho bản thân cũng như mẹ của họ.

Cô Wang, xếp hàng bên ngoài hiệu Louis Vuitton nói: ‘Chúng tôi mua sắm gì ư? Đồ xa xỉ. Ở Trung Quốc, mọi thứ đều đắt hơn và hàng hiệu ở đó không bao giờ giảm giá. Mua hàng ở Anh rẻ hơn nhiều. Mẹ tôi nói tôi mua cho bà một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Lancome, túi Gucci hoặc Louis Vuitton và một chiếc thắt lưng đồ hiệu. Tôi đã tóm được một số sản phẩm của Estee Lauder cho mình và Doreen đã mua được một cái túi hiệu Prada cho mẹ cô ấy. Người Trung Quốc tới Anh vì mùa giảm giá".

Dan Li, 22 tuổi, đi mua hàng cùng mẹ là Zhang Ya Guan, 47 tuổi, cả hai đều tới từ Bắc Kinh. Li nói, cô tới Anh để mua sắm và cho tới giờ cô đã mua được một chiếc túi của Prada với giá 644 bảng, giảm từ mức ban đầu là 999 bảng, vẫn rẻ hơn nhiều so với mua ở Bắc Kinh. "Túi Prada là cho mẹ tôi và tôi muốn mua một cái túi của Gucci. Có lẽ chúng tôi sẽ tiêu khoảng 800 bảng, nếu mua ở Trung Quốc, số tiền phải trả sẽ là gấp đôi vì thuế ở Trung Quốc rất cao".

Một cặp đôi người Nigeria là Clifford và Lola Williams cũng có mặt ở Anh để mua sắm hàng hóa của các nhà thiết kế, vốn rẻ hơn nhiều so với việc họ mua cùng món hàng đó ở trong nước.

Nhiều cửa hàng đã mở cửa 12h để thu hút càng nhiều khách mua hàng càng tốt. Ban quản lý Selfridges cho biết, đã chứng kiến số lượng giao dịch lớn chưa từng có trong một giờ đầu tiên sau khi 4 cửa hiệu của họ mở cửa đón khách lúc 9h sáng. 

Những nhóm khách đầu tiên bắt đầu xếp hàng bên ngoài cửa hiệu của Selfridges trên đường Oxford từ lúc 10h30 tối ngày Giáng sinh và vào lúc cửa hàng mở cửa 9h sáng ngày 26/12, đã có 2.000 người xếp hàng chờ bên ngoài.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)