Ảnh chụp cho thấy Jong Un và ông nội đều có 2 cằm, lông mày đậm và kiểu tóc của Jong Un giống của một ông già những năm 1940. Một số báo tiên đoán rằng Kim Jong Un đã phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống ông nội và bố. 

Người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành, ông nội Jong Un, rất được công chúng yêu quý.

Bất kể việc Jong Un giống ông nội là được thừa hưởng một cách tự nhiên hay qua phẫu thuật thẩm mỹ thì điều đó cũng không ảnh hưởng tới nhân vật trẻ tuổi này cũng như không tác động tới việc ông Jong Il bổ nhiệm Jong Un làm người kế nhiệm để lãnh đạo Triều Tiên, nhà tâm lý học Robert Bornstein nói.

Theo nhà tâm lý học này, Jong Un có thể được lợi từ việc nhiều người trong chúng ta cảm thấy thân thiện với một người mà chúng ta vừa gặp vì trông họ giống một ai đó mà chúng ta thích.

"Chúng ta có xu hướng thích những thứ dường như quen thuộc với mình hơn là những thứ lạ lẫm, mọi thứ khác thì đều như nhau", Bornstein, chuyên gia tâm lý học tại đại học Adelphi University tại thành phố Garden, New York. "Mọi người sẽ thích một khuôn mặt tương tự ai đó hơn là một người không có tý quen thuộc nào".

Các nhà tâm lý học gọi hiện tượng này là "ấn tượng bề ngoài" và ấn tượng đó dẫn đến chuyện mọi người thích một người khác. "Nó thực sự rất mạnh", Bornstein, người đã nghiên cứu ấn tượng bề ngoài kể từ khi viết luận văn về chủ đề này vào những năm 1980.

Có 300 tới 400 nghiên cứu trong lĩnh vực văn khoa về hiện tượng này, hầu hết liên quan tới thị giác và thính giác, "những thứ như giọng nói, nhịp điệu giọng nói...".

Nói một cách khác, khi đề cập tới Triều Tiên thì cũng tương tự vậy, Jong Un giống ông nội cũng sẽ khiến mọi người có cảm giác gần gũi hơn.

  • Hoài Linh (Theo MSN)