Các món đồ trang trí Tết, chủ yếu là màu đỏ, đã trở thành mặt hàng được mua nhiều nhất khi lễ hội lớn nhất trong năm ở Trung Quốc đang tới gần.



"Từ ngày 20/12 đến ngày 5/1, mỗi ngày chúng tôi đều nhận được hàng chục đơn đặt hàng từ những người bán lẻ, mỗi đơn đặt hàng đều từ 5.000 tới 10.000 chiếc đèn lồng", Chen Guangwen, một doanh nhân ở tỉnh Liêu Ninh cho biết. Anh trai của Chen là chủ một nhà máy sản xuất đèn lồng.

Theo truyền thống, người Trung Quốc thường trang trí nhà cửa vào dịp Tết bằng những món màu đỏ, thường là cặp câu cầu thịnh vượng, treo đèn lồng đỏ trong sân và trong phòng, cắm hoa trong phòng khách.

Li Shugeng, cư dân Bắc Kinh 60 tuổi, nói, hàng năm, các món trang trí dịp Tết luôn nằm trong danh sách những món đồ phải mua trước khi Tết đến

"Năm nay, tôi mua hai cặp câu, hai hình dán có chữ Fu - nghĩa là may mắn và hạnh phúc trong tiếng Trung" Li nói. "Từ khi còn trẻ, tôi đã trang trí các căn phòng trong nhà vào dịp Tết. Đó là truyền thống".

Theo ông Chen, "đèn lồng là món hàng được nhiều người mua nhất, và tiếp đó là cặp câu. Đó là đồ trang trí cần thiết cho mọi gia đình".

Trong văn hóa Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho niềm vui và may mắn. Trang trí phòng bằng những món màu đỏ vào dịp Tết là để cầu thịnh vượng trong năm mới.

Su Hua, giáo sư tại Viện hàn lâm nghệ thuật và thiết kế tại trường đại học Thanh Hoa nói: "Khái niệm về 5 nhân tố trong thuyết vũ trụ học Trung Quốc cổ, màu đỏ đại diện cho con vật thần thoại Zhuque - nghĩa là chim lửa trong tiếng Trung Quốc, chim thần của phương Nam - biểu tượng của sự mạnh mẽ và đầy sinh lực".

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)