Một người điều hành công ty xe buýt ở Australia đã khiến các nhân viên của mình choáng váng khi thưởng cho mọi người 15 triệu đôla australia để cảm ơn. Nhân viên công ty này hôm nay cho hay, họ bị vùi trong sự rộng rãi của ông chủ.



Ken Grenda, 79 tuổi, đã bán đi công ty của gia đình sau 66 năm điều hành và quyết định thưởng hậu hĩnh cho các nhân viên vì sự trung thành lẫn chăm chỉ của họ.

Nhiều người trong số 1.800 nhân viên của ông này nghĩ rằng ngân hàng đã nhầm lẫn khi phát hiện ra tài khoản của mình có thêm hàng nghìn đôla.

Các nhân viên trung bình nhận được 8.500 đôla Australia, trong khi một số người nhận được tới A$100.000.

Vernon Franklin, một tài xế đã làm việc cho công ty được 5 năm sau khi chuyển từ Ấn Độ tới Melbourne nói, ông choáng váng vì cử chỉ trên. "Tôi bị choáng ngợp vì sự rộng rãi của ông Grenda. Tôi cho rằng chúng tôi đang mất một người đàn ông tuyệt vời".

Iain Beberidge, người đã làm việc cho công ty xe buýt đóng ở Melbourne này 15 năm liền nói, sự biết ơn của các nhân viên không phải hoàn toàn vì tiền.

"Ken luôn chăm lo cho nhân viên, ông ấy đối xử với mọi người như người trong gia đình. Mỗi khi qua bến xe, ông đều bắt tay mọi người và chúc một ngày tốt lành".

Công ty của ông Ken đã được một nhà điều hành giao thông khác là Ventura mua lại và toàn bộ nhân viên vẫn tiếp tục làm việc tại đây.

  • Hoài Linh (Theo Herald Sun, Asia1)