Sáng nay (3/2), đảng Đại Dân tộc cầm quyền tại Hàn Quốc đã tuyên bố đổi tên nhằm làm mới hình ảnh của mình trước khi cuộc bầu cử vào tháng Tư tới.

TIN BÀI KHÁC:


Bà Park Geun-hye, chủ tịch lâm thời, ứng viên tổng thống tiềm năng của GNP (giữa)

Hội đồng khẩn cấp cho biết đảng Đại Dân tộc (GNP) lấy tên mới là "Saenuri", nghĩa tiếng Hàn là thế giới mới. Việc đổi tên được xác nhận chính thức tại hội nghị toàn quốc của đảng vào ngày 13 tháng 2 tới.

"Đó là một cái tên có thể đại diện cho nguyện vọng của nhân dân. Nó bao gồm cả ý nghĩa một đất nước Hàn Quốc mới, một Hàn Quốc tiến bộ và một thế giới mới trong đó các quốc gia có thể gắn kết với nhau như một"-Hwang Yeong-chul, phát ngôn viên của GNP cho hay.

Tên gọi mới được lựa chọn trong số hơn 10.000 đề xuất trên mạng Internet.

"Đổi tên là quan trọng nhưng chúng ta sẽ hành động như thế nào sau đó còn quan trọng hơn nhiều"-Park Geun-hye, chủ tịch lâm thời GNP khẳng định.

Đây là lần đầu tiên trong gần 15 năm qua đảng Đại Dân tộc đổi tên. Tên gọi hiện tại được sử dụng từ năm 1997 sau khi Đảng Triều Tiên Mới và Đảng Dân chủ Thống nhất sáp nhập với nhau.

Đại Dân tộc là tên được sử dụng lâu nhất tại Hàn Quốc, nơi các chính đảng thường xuyên đổi tên trước mỗi mùa bầu cử để thu hút cử tri với một hình ảnh mới mẻ.

Sầm Hoa (Theo yonhapnews/koreatimes)