Hồi phục đáng kinh ngạc! 11 tháng sau khi Nhật bị sóng thần tàn phá, một loạt tấm ảnh dưới đây cho thấy tốc độ dọn dẹp đống đổ nát nhanh đến kỳ lạ của người Nhật.



Khi Nhật bị động đất và sóng thần liên tiếp tấn công hồi tháng 3 năm ngoái, những tấm ảnh về cảnh đất nước mặt trời mọc bị tàn phá đã khiến cả thế giới chấn động. Hiện giờ, gần 1 năm sau những nỗ lực tái thiết không mệt mỏi, mọi người có thể thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc ở Nhật kể từ những sự kiện thảm khốc.

Các nhiếp ảnh gia đã trở lại những nơi bị tàn phá để chụp lại những khu vực đó và cho thấy sự thay đổi đã diễn ra như thế nào.

Có một bức ảnh cho thấy Yuko Sugimoto đứng cùng cậu con trai Raito 5 tuổi và con đường đã được dọn sạch sẽ những rác rưởi tại Ishinomak. Trước đây, bà nội trợ này cũng được chụp ảnh, lúc đang đứng giữa đống hỗn độn, người choàng tấm chăn và điên cuồng tìm con trai trong đống đổ nát.

Yuko là một trong hàng nghìn người tìm kiếm tuyệt vọng trong đống đổ nát sau khi thảm họa lấy đi mạng sống của hơn 19.000 người và khiến hàng nghìn người khác mất tích.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)