Bộ trưởng Quốc phòng Israel đã buộc tội Iran đứng đằng sau vụ đánh bom xảy ra ở thủ đô Bangkok, Thái Lan vào chiều qua (14/2).

TIN BÀI KHÁC:


Hiện trường vụ nổ chiều qua. (Ảnh: AP)

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau hai vụ tấn công nhằm vào các nhà ngoại giao của Israel tại Ấn Độ và Georgia (Mỹ) và một lần nữa khiến căng thẳng giữa hai nước leo thang.

Được biết, hai vụ nổ đã xảy ra trên con phố Sukhumvit 71 đông người qua lại của thủ đô Bangkok vào lúc 14 giờ 20 chiều qua khiến 5 người bị thương, trong đó có cả thủ phạm gây ra vụ nổ.

Một người đàn ông được cho là người Iran đã ném một quả bom vào một chiếc taxi khi bị tài xế từ chối cho lên xe vào chiều qua. Vụ nổ tiếp theo xảy ra khi đối tượng cố gắng ném bom về phía nhóm cảnh sát đang tiến tới nhưng không thành, quả bom bị ném trúng thân cây, bật ngược trở lại và phát nổ, khiến anh ta bị mất cả hai chân.

Trước đó, một vụ nổ cũng xảy ra gần ngôi nhà mà người đàn ông bị thương này và vài người đồng hương khác đang thuê trọ.

Hiện cảnh sát vẫn chưa tiết lộ động cơ của hai vụ nổ trên tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak đã lên tiếng buộc tội Iran đứng sau vụ việc này, hãng thông tấn AP đưa tin.

Vụ nổ "một lần nữa chứng minh rằng Iran và đồng minh của mình tiếp tục gây ra các vụ khủng bố"-ông nói.

Ông Ehud Barak cũng cho rằng Iran và nhóm Hezbollah ở Lebanon "là các phần tử khủng bố gây nguy hiểm cho sự ổn định của khu vực và đe dọa an ninh thế giới".

Trong khi đó tại Jerusalem, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Israel, Yigal Palmor khẳng định vẫn chưa có dấu hiệu nào về các mục tiêu tấn công nhằm vào người Israel hay người Do thái tại Bangkok. "Hợp tác an ninh giữa Israel và Thái Lan rất chặt chẽ".

Israel đã đặt cả nước trong tình trạng cảnh giác, đặc biệt là tại những nơi công cộng, đại sứ quán nước ngoài, các khu văn phòng cũng như sân bay quốc tế Ben-Gurion.

Sầm Hoa (Theo BBC/ Telegraph)