Quảng trường giàu có nhất tại Paris hôm 8/3 đã phải sơ tán sau khi một đám cháy lớn bùng phát ở bãi đỗ xe ngầm, phía dưới khách sạn Ritz.



Hàng chục người đã phải điều trị vì ngạt khói và ít nhất 15 xe hơi đắt tiền bị hủy hoại trong đám cháy tại khu đỗ xe 5 tầng tại quảng trường Vendome.

Tòa nhà Bộ Tư pháp Pháp cũng nằm trong diện phải sơ tán cùng hàng loạt cửa hiệu nữ trang và thời trang. Trong khi các lính cứu hỏa chiến đấu với đám cháy, nhiều người lo lắng cho hàng trăm du khách có mặt tại khu vực đó, gồm cả các ngôi sao đang dự tuần lễ thời trang Paris.

"Đó là một đám cháy lớn", Bastien Bosigard, phát ngôn viên lực lượng chữa cháy thành phố nói. "Lửa bốc lên từ tầng thứ 2 của khu đỗ xe 5 tầng nằm dưới quảng trường Vendome. Ít nhất một người đã hồi phục sau khi bị ngạt khói và các nhân viên y tế đang chăm sóc cho những người khác tại hiện trường. Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân vụ cháy. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là dập tắt nó".

Tới tối qua, những đám khói đen dày đặc vẫn tỏa ra khắp quảng trường lịch sử này, nơi được ví là nam châm hút những người siêu giàu. Giá phòng tại các khách sạn như Paris Ritz và Hyatt Place Vendome đều rất đắt, hơn 300 bảng/phòng/đêm và có loại giá tới hàng nghìn bảng.

Khoảng 120 xe chữa cháy và 30 xe cứu thương cùng nhiều xe cấp cứu khác đã có mặt tại hiện trường. Hàng rào cảnh sát được thiết lập quanh quảng trường và mọi con đường gần đó đều bị chặn lại.

Một số khách lưu trú tại các khách sạn ở đây được trao mặt nạ khi sơ tán khỏi tòa nhà.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)