Một trận động đất mạnh đã tấn công vào trung tâm Chile vào hôm Chủ nhật (25/3), khiến các tòa nhà ở thủ đô bị rung lắc mạnh tuy nhiên không có thiệt hại nghiêm trọng.

TIN BÀI KHÁC:


Các cư dân ở Santiago đã chạy khỏi nhà khi TV, bàn ghế, chai lọ... bắt đầu lắc lư.

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter cách thị trấn Talca 25 km về phía tây bắc, ở độ sâu 35 km, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất tấn công vào Chile kể từ khi cơn địa chấn mạnh 8,8 độ richter, gây ra sóng thần tại khu vực phía nam trung tâm vào đầu năm 2010, khiến khoảng 500 người thiệt mạng và phá hủy công trình giao thông.

"Hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại. Có một vài người bị thương nhưng không nặng lắm" - Bộ trưởng Nội vụ Rodrigo Hinzpeter nói.

"Trận động đất lần này không gây ra sóng thần ở khu vực bờ biển"-ông Hinzpeter cho biết.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ sau đó nói rằng có dấu hiệu biển rút lui một chút và các quan chức khẩn cấp đã tổ chức lại công tác sơ tán tại khu vực bờ biển Mauler cũng như các biện pháp đối phó.

Cơ quan khẩn cấp chính phủ, ONEMI, cho biết hai người đã bị thương sau khi trần giả của một nhà thời ở Santiago bị đổ và một người bị thương trong một tai nạn ở khu vực Biobio.

Với ký ức về trận động đất 2010 vẫn còn ám ảnh trong tâm trí, nhiều người dân Chile cảm nhận rõ ràng được những rung lắc.

"Tôi đang xem TV và những chiếc ghế sofa đột nhiên di chuyển, đèn bắt đầu đung đưa"-Guild Carrack nói.

Hãng sản xuất đồng Codelco cho biết sau trận động đất các hoạt động đã trở lại bình thường ở mỏ Andina và El Teniente, nơi gần tâm chấn nhất. Sản lượng của hai mỏ này là 635.000 tấn/năm.

Sầm Hoa (Theo Reuters)