Những cô gái trẻ này đã mau chóng trở thành một hiện tượng trên internet không phải bởi giọng ca tuyệt vời hay những bước nhảy đẹp, mà vì trông họ giống như những búp bê sống.



Cặp mắt nai đập thẳng vào ống kính cùng với đôi môi như cánh cung của thần ái tình và làn da như màu sứ, Dakota Rose đã được ca ngợi là một búp bê Barbie trong đời thực.

Nổi tiếng với những người hâm mộ dưới cái tên Kota Koti, cô gái này đã thu hút công chúng thế giới với những hướng dẫn làm đẹp và thời trang trên YouTube. Trong hầu hết các đoạn phim, cô gái này không nói gì trong khi phụ đề nổi lên, cho phép người xem theo dõi từng bước trang điểm, để tóc và mặc váy như thế nào.

"Tôi thường thích những thứ nhẹ nhàng. Tôi chỉ trang điểm như thế này khi đi tới một câu lạc bộ hay một sự kiện vào buổi tối", Dakota Rose viết dưới đoạn phim 6 phút, hướng dẫn cách trang điểm mắt vào buổi tối.

Dakota đặc biệt nổi tiếng khắp châu Á vì phong thái của cô dường như được lấy cảm hứng từ văn hóa anime của Nhật, mà theo đó, mắt to và tóc thẳng là những đặc điểm chủ chốt.

Những thông tin về thiếu nữ này rất ít nhưng một số trang web cho biết, cô gái trên vào khoảng 16 tới 18 tuổi, tới từ vùng bờ biển phía tây Mỹ.

Dù thành công nhanh chóng, một số nhà bình luận đã cảnh báo rằng Dakota Rose có thể cổ vũ cho việc nhục dục hóa trẻ em. Một tờ báo của Bolivia là Opinion.com đưa tin, "hàng nghìn bé gái khắp nơi trên thế giới rất thích cô gái này và muốn giống như Rose. Đó là một nguy cơ lớn vì các bé gái dễ bị ảnh hưởng của Rose".

Tuy nhiên, Dakota không phải là người duy nhất ăn mặc như một búp bê Barbie sống.

Venus Palermo, nổi tiếng trên mạng với tên gọi Venus Angelic

Venus Palermo, nổi tiếng trên mạng với tên gọi Venus Angelic, là một thiếu nữ 15 tuổi, cũng nổi như cồn trên mạng vì những hướng dẫn chi tiết: làm thế nào để giống một búp bê sống.

Sau một thời gian ở Nhật và lấy cảm hứng từ cơn sốt anime Nhật, cô gái này quyết định biến đổi hình ảnh khi trở về London cách đây hai năm. Hiện giờ, cô gái này có 78 video trên trang chính thức của cô ở YouTube, từ hướng dẫn trang điểm tới làm móng, khiêu vũ và trang Facebook của cô gái này có hơn 13.000 fan.

Trong khi xu hướng búp bê sống đang lan khắp toàn cầu thì ở châu Á nó đã là một xu hướng tồn tại từ lâu. Đầu năm 2010, có nhiều báo cho biết, ngày càng có nhiều phụ nữ Nhật muốn được giống búp bê, trông nữ tính và

Naoko Kamijyo, khi đó 19 tuổi nói với phóng viên New York Times: 'Tôi không xinh lắm nhưng thích trang điểm. Tôi muốn thay đổi mình, đến mức không nhận ra được. Có ai muốn đi suốt cuộc đời mà chỉ là chính mình?". Cô gái này thường dậy vào lúc 5h sáng, dành ít nhất hai tiếng để gắn mi giả, tóc giả, trang điểm nhiều lớp để cho giống Barbie.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)