Một nữ giáo viên bị buộc tội quan hệ tình dục với một trong số các học sinh của mình 231 lần trong 3 năm mới đây đã được tuyên bố trắng án sau khi thẩm phán phán quyết rằng không đủ bằng chứng để kết tội cô.



Khi tòa tuyên bố quyết định, Deborah Ashton đã đưa tay bụm miệng và bắt đầu thổn thức. Người phụ nữ 47 tuổi này bị 5 cáo buộc phạm tội tình dục đối với một học sinh, người cho rằng mình mới 12 tuổi khi hai người bắt đầu quan hệ tình dục vào năm 2002.

Trong suốt 3 tuần xét xử, một vài nhân chứng đã cho lời khai chống lại Ashton, gồm cả bản thân cậu học sinh trên, người tuyên bố rằng mình mới học lớp 7 khi nữ giáo viên có tình cảm với mình.

Nam sinh trên tuyên bố, chỉ vài tháng sau họ đã hôn nhau, sờ mó và thậm chí là quan hệ tình dục, một hành động mà theo học sinh này nói là đã diễn ra 231 lần trong mối quan hệ dài 3 năm giữa họ.

Thẩm phán Alison Beames tuyên bố: "Con số chính xác như vậy là không thể chấp nhận được vì nó quá chính xác và chắc chắn". Ngoài ra, câu chuyện cũng không đáng tin khi mà nam sinh trên không nhớ nổi vết xăm trên bụng Ashton, vốn to bằng quả bóng rổ như lời luật sư của nữ giáo viên này cho biết.

Thẩm phán tuyên bố: "Mọi bằng chứng đều ủng hộ cho kết luận rằng bên bị và phía khiếu kiện có một mối quan hệ...vượt quá quan hệ giữa giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, tôi vẫn nghi ngờ về việc liệu hai người có mối quan hệ dính dáng đến tình dục không".

Luật sư Neil Flanagan lập luận rằng dù Ashton có hình xăm chỉ vài tháng sau khi quan hệ của họ bắt đầu, thì mỗi lần quan hệ tình dục đều chóng vánh và họ không bao giờ lột hết quần áo. Dù hầu hết các lần gặp gỡ đều diễn ra trong xe của Ashton thì nam sinh trên không thể nhớ được các chi tiết của xe.

Bạn bè của Ashton và những người ủng hộ nữ giáo viên trong tòa án đã vỗ tay hoan hô khi phán quyết được tuyên.

Cựu giáo viên ở Vernon, Canada đã rời tòa án mà không bình luận gì với các phóng viên song các mạng tin tức đưa tin, sau đó Ashton đã cảm ơn họ trong một tin nhắn đăng trên Facebook.

Luật sư của Ashton là Terry La Liberte nói, nam sinh trên đã kể cho bạn bè nghe câu chuyện trên tại một trại hè và sau đó, thông tin lan rộng.

Chồng cũ của Ashton cũng làm chứng trước tòa. Theo ông này, Ashton bắt đầu mặc quần lọt khe và mua bao cao su (dù ông này đã cắt ống dẫn tinh) và mất toàn bộ hứng thú trong đời sống tình dục của họ.

  • Lê Nguyễn (Theo DailyMail)