32 người thiệt mạng nhưng có 11 người may mắn thoát chết trong một tai nạn máy bay mới xảy ra sáng nay (2/4) ở Siberia, Nga, nhà chức trách nước này cho biết.


Chiếc ATR 72, hai động cơ, tua bin phản lực cánh quạt chở 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn, đã bị rơi ngay sau khi vừa cất cánh khỏi thành phố Tyumen, Siberia, cách Moscow 2.100 km về phía đông. Theo lịch trình, máy bay sẽ tới Surgut, một thành phố khác ở Siberia.

Chiếc máy bay tầm trung này thuộc sở hữu của hãng hàng không UTair, Nga.

Sau khi thảm họa xảy ra, lực lượng cứu hộ đã mau chóng tới hiện trường và đưa người bị thương vào viện song một số do bị thương quá nặng đã qua đời sau đó.

Các kiểm soát viên không lưu cho hay, máy bay biến mất khỏi màn hình radar và mất liên lạc ngay khi cất cánh.

Máy bay bốc cháy sau vụ tai nạn và ngọn lửa sau đó đã được dập tắt. Lực lượng cứu hộ cho hay, toàn bộ những người sống sót đều bị bỏng ở các mức độ khác nhau.

Hai hộp đen của máy bay đã được thu hồi nhưng nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Các nhà điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự về thảm họa này.

Sự kiện trên là thảm họa hàng không chết người nhất tại Nga kể từ vụ chiếc máy bay Yak 42 gặp nạn gần thành phố Yaroslavl ngay sau khi cất cánh vào 7/9/2011 làm 44 người chết, khiến toàn bộ vận động viên đội bóng gậy trên băng Lokomotiv Yaroslavl mất mạng.

  • Hoài Linh (Theo MSN, Xinhua)