Người dân Triều Tiên đang nô nức chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, một trong ngày lễ trọng đại nhất của đất nước.

TIN BÀI KHÁC:

Được biết, Triều Tiên sẽ dành khoảng 2 tỷ USD, tương đương 1/3 ngân sách hàng năm, để tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây được coi là thời điểm mang nhiều ý nghĩa đối với đất nước và là dịp kêu gọi người dân tập hợp vững chắc phía sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trước khi diễn ra đại lễ, hàng trăm các công trình lớn nhỏ như khách sạn Ryugyong cao 105 tầng, một làng văn hóa dân gian...đã được gấp rút hoàn thiện.

Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng có kế hoạch phóng tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh vào khoảng ngày 12-16/4 để mừng ngày sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành 15/4 và ngày thành lập quân đội 25/4.

Ngày 8/4, Triều Tiên đã cho phép các phóng viên quốc tế tới đưa tin quá trình chuyển tên lửa vào bệ phóng.

Ngày 9/4, quảng trường Kim Nhật Thành chật kín người với cờ hoa, biểu ngữ trong lễ khánh thành bức khảm chân dung hai cha con ông Kim Jong Il. Khu di tích nơi sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành ở ngoại ô Bình Nhưỡng mỗi ngày đón hàng ngàn lượt người tới thăm.

Có thể thấy, một không khí phấn khởi, khẩn trương đang diễn ra tại Triều Tiên trong những ngày gần kề đại lễ:

Tên lửa Unha-3 được đặt vào bệ phóng tại Tongchang-ri ở tỉnh Bắc Pioncan, tây bắc Bình Nhưỡng vào ngày 8/4.


Những nữ công nhân tại nhà máy lụa Kim Jong-suk ở Bình Nhưỡng vào ngày 9/2. Nhà máy này được đặt theo tên của vợ cố chủ tịch Kim Nhật Thành.


Hàng ngàn người dân reo hò trong lễ khánh thành bức khảm khổng lồ chân dung của hai cha con nhà lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố chủ tịch Kim Jong Il vào ngày 9/4.


Rừng cờ hoa tại quảng trưởng Kim Nhật Thành vào ngày 9/4.


Nữ sinh Bình Nhưỡng rời khỏi quảng trường sau lễ khánh thành.


Khẩu hiệu "Sống mãi với lý tưởng Juche vĩ đại" trên nóc một tòa nhà chung cư tại thủ đô Bình Nhưỡng.


Khách tham quan tới thăm khu di tích Mangyongdae, nơi sinh của lãnh tụ Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng.


Mỗi ngày có hàng ngàn người dân tới đây để bày tỏ lòng thành kính đối với nhà lãnh tụ của mình.


Bức khảm chân dung cha con chủ tịch Kim Nhật Thành và chủ tịch Kim Jong Il.

Sầm Hoa (Tổng hợp)