Trung Quốc được biết tới như một thị trường sản xuất hàng giả sôi động nhất trên thế giới với các mặt hàng từ thời trang cho tới đồ điện tử và ngay cả Học viện cảnh sát cũng không ngoại lệ.

TIN BÀI KHÁC:


Học viện cảnh sát giả vẫn hoạt động bình thường cho tới khi bị phát giác. (Ảnh minh họa: haohaoreport)

Học viện Cảnh sát Nhân dân Jiamusi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã thông báo tuyển sinh về khóa học thực thi pháp luật kéo dài 3 năm và khi kết thúc chương trình, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ cũng như được sắp xếp công việc tại đội cảnh sát phòng chống tội phạm.

Được biết khóa học trị giá 3.200 USD này sẽ do các sĩ quan kỳ cựu giảng dạy, trong đó có Wei Zhenhai, giám đốc học viện giả.

Mọi việc đều diễn ra theo kế hoạch của Zhenhai và Học viện Jiamusi Sơn Đông, cho tới khi một phụ huynh tỏ ý nghi ngờ tính xác thực của ngôi trường này vào tháng 9 năm ngoái.

Nhận được tin báo, hai cảnh sát đã cải trang thành học sinh mới ra trường muốn xin nhập học để điều tra học viện. Trong suốt buổi phỏng vấn, ông Zhenhai đã khoác loác rằng sẽ liên hệ với cấp cao để bố trí công việc cho các học viên của mình. Tuy nhiên, những lời ba hoa của Zhenhai cũng chính là bằng chứng khiến y và các nhân viên của mình đã bị tống giam, học viện bị đóng cửa.

Qua điều tra, cảnh sát cho biết Zhenhai từng là một nhà kinh doanh mì ăn liền thất bại và phải ngồi tù ba năm vì tội hăm dọa tống tiền. Ông ta cũng từng là hiệu trưởng của một trường học thật. Sau đó, Zhenhai dồn hết toàn bộ 32.000 USD tiền tiết kiệm để xây dựng học viện cảnh sát giả.

Zhenhai đã giả mạo một bức thư ủy thác từ Học viện cảnh sát Jiamusi thật tại tỉnh Hắc Long Giang và tuyên bố rằng đã được cấp giấy phép mở một chi nhánh ở Sơn Đông.

Ngoài ra, vị giám đốc giả này cũng bắt đầu kinh doanh đồng phục và dụng cụ học tập trên mạng. May mắn thay, hành động lừa đảo của y đã bị phát hiện trước khi có thể phá hủy sự nghiệp của các học viên.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)