Công việc chính của Randy phục vụ cho những ý tưởng bất chợt và sở thích nhất thời của những gia đình thuộc giới siêu giàu ở Singapore.

TIN BÀI KHÁC:



Từ 9 giờ sáng tới 6 giờ tối vào những ngày trong tuần (trừ chủ nhật), Randy làm việc tại một căn phòng nằm trong biệt thự sang trọng của gia đình chủ. Được biết, người thuê Randy là một cặp vợ chồng doanh nhân giàu có.

Chàng trai đã tốt nghiệp đại học này tiết lộ mỗi tháng anh kiếm được 3.000 USD/tháng nhờ làm các công việc lặt vặt từ đặt vé máy bay cho tới đi mua sữa.

Randy cho biết anh đã chọn công việc như một ô sin cao cấp ngay khi rời ghế nhà trường bởi anh tò mò về cuộc sống của giới siêu giàu và hy vọng nếu giúp việc cho những người như vậy, anh sẽ hiểu thêm về họ.

"Tôi muốn được tiếp cận với các tầng lớp khác nhau trong xã hội. Tôi muốn nhìn thành công ban đầu, điểm yếu của họ cũng như tôi có thể học hỏi gì từ họ," Randy nói.

Vì không bị ép hiệu suất cũng như thời hạn hoàn thành nên Randy không cảm thấy bị áp lực trong việc  giúp đỡ họ và đáp ứng những gì gia đình chủ yêu cầu.

Tuy nhiên, anh thừa nhận rằng công việc của mình không đơn giản như mọi người nghĩ.

"Bạn phải có khả năng làm việc vặt, giao tiếp tốt và hiểu về sở thích của mọi người."

Anh cũng nói thêm rằng anh thường nhận hàng tá chỉ dẫn và phản hồi khác nhau từ những người giúp việc khác trong gia đình chủ như hầu phòng, vú nuôi, đầu bếp, bảo vệ...

"Những người mà tôi đang phục vụ có sự trông đợi lớn và sở thích đặc biệt. Bạn phải khá tỉ mỉ để đảm bảo mọi thứ làm hài lòng họ."

Mặc dù mới làm công việc này được 6 tháng nhưng Randy đã có nhiều trải nghiệm thú vị.

Randy cho biết anh đã phải bỏ ra 3 tiếng đồng hồ để chụp hết những chiếc xe siêu sang nằm trong gara của chủ nhà cũng như cẩn thận giữ lại những tờ hóa đơn lên tới hàng ngàn đô la mà họ chi trả mỗi ngày. Ngoài ra, anh còn được giao nhiệm vụ tổ chức sinh nhật cho một trong những đứa trẻ trong gia đình với chi phí lên tới 10. 000 USD.

Tuy nhiên, khi miêu tả về ông chủ triệu phú của mình, Randy nói rằng họ cũng là "những người bình thường".

"Họ không thông minh hơn, xuất sắc hơn hay có kỷ luật hơn bất kỳ ai trong số chúng ta. Họ chỉ khác là có thể nắm bắt cơ hội."

Randy thú nhận, đôi lúc anh cũng cảm thấy nản chí khi gặp phải những rắc rối nhỏ. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng tiếp tục vì cho rằng công việc này sẽ là một bước đệm cho sự nghiệp trong tương lai của mình.

"Tôi không nghĩ tôi sẽ ở đây suốt đời," Randy khẳng định.

Sầm Hoa (Theo The New Paper)