Cựu bộ trưởng nhà ở công cộng Indonesia Suharso Monoarfa cho biết ông đã từ chối đặt chân lên chiếc Sukhoi Superjet 100 của Nga chỉ vài phút trước siêu cơ gặp nạn cất cánh.

TIN BÀI KHÁC:

Ông Suharso thoát chết nhờ từ chối đi thử máy bay Sukhoi. (Ảnh: detik)

Ông Suharso, phó chủ tịch đảng Phát triển thống nhất (PPP) cho biết ông đã cân nhắc về việc đưa cả gia đình lên chiếc Sukhoi Superjet 100 gặp nạn hôm qua trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

"Tôi đã sẵn sàng lên máy bay khi nó vẫn chưa cất cánh. Mặc dù có một cuộc gặp mặt diễn ra vào thời điểm đó nhưng tôi vẫn suy nghĩ về chuyện tham gia chuyến bay. Tuy nhiên, vợ tôi nói rằng chúng tôi nên ở nhà," ông Suharso nói.

Chuyến bay là một phần trong chương trình giới thiệu chiếc máy bay dân dụng tối tân nhất của Nga với các khách hàng châu Á.

Ông Suharso, người đang có kế hoạch sắm một chiếc Sukhoi, đã cùng vợ và con trai ngồi trên chiếc phi cơ này để nghe thành viên phi hành đoàn quảng cáo về các tính năng tối tân của sản phẩm trước khi nó thực hiện chuyến bay thử.

Cảnh sát cho hay cựu bộ trưởng Suharso "vô cùng sốc" sau khi nghe tin về chiếc máy bay mất tích vào trưa thứ Tư,  9/5.

Chiếc chiếc Sukhoi Superjet 100 của Nga chở 50 người đã mất tích khỏi màn hình radar 21 phút sau khi cất cánh vào khoảng 2 giờ 50 chiều thứ Tư.

Đội cứu hộ đã tìm được mảnh vỡ của chiếc máy bay ở Cijeruk, núi Salak, gần thành phố Bogor, ở tây Java. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin gì về số phận những người trên máy bay, chủ yếu là doanh nhân Indonesia, các quan chức sứ quán Nga và nhà báo.

Sầm Hoa (Theo thejakartapost)