Một anh chàng tuyệt vọng, người đã nộp hơn 15.000 đơn xin việc trong 10 năm qua nhưng vẫn không thành công, đã phải đứng đường để tự quảng cáo về mình.

TIN BÀI KHÁC:

Robin Norton đeo tấm biển tự quảng cáo về mình với hy vọng sẽ gặp được nhà tuyển dụng.

Robin Norton, tới từ Birmingham, Anh có trình độ thạc sĩ trong lĩnh vực lịch sử và một vài chứng chỉ NVQ nhưng vẫn chưa tìm được một công việc cho mình.

"Tôi đã tìm 25 công việc một tuần trong 10 năm qua nhưng không thu được kết quả gì." Norton nói. "Tôi rất ít khi nhận được sự phản hồi từ các nhà tuyển dụng, thậm chí cả khi có thư điện tử nói rằng họ đã nhận được đơn xin việc của tôi cũng không có".

"Tôi đang tìm một công việc toàn thời gian. Tôi không kén cá chọn canh," Norton phân bua.

Được biết, Norton từng làm tại Royal Mail trong vòng 7 năm. Sau khi bị mất việc vào năm 2002, anh đã làm những việc trái ngành như lau dọn, làm vườn, xây dựng...nhưng anh vẫn luôn hy vọng tìm được một công việc văn phòng ổn định.

"Mọi việc đã tồi tệ trước đó nhưng càng tồi tệ hơn kể từ khi kinh tế suy thoái. Tôi không nghĩ là vẫn còn cơ hội kiếm việc cho mình...Tình trạng suy thoái chỉ là một phần, tuổi tác của tôi cũng là một trở ngại. Các công ty không muốn thuê bất cứ người nào đã bước vào tuổi tứ tuần. Tất cả các công việc đều ưu tiên cho người trẻ," Norton nói thêm.

"Tôi có trình độ nhưng tôi không thể tìm được việc. Ngay khi nhìn thấy tuổi tác, họ [nhà tuyển dụng]đã không muốn biết thêm điều gì."

Mặc dù đã nỗ lực hết sức, Norton vẫn thất nghiệp và chỉ có một số ít cuộc phỏng vấn. Vì thế, anh đã nghĩ ra một chiến thuật mới.

Norton đã bỏ ra hai tháng để đeo tấm biển tự quảng cáo về bản thân trước ngực và đi khắp các con phố tại ga đầu mối Bromsgrove, Worcestershire.

"Đó quả là một việc không dễ dàng nhưng kết quả vẫn khiến tôi thất vọng. Tôi cảm thấy phát ốm vì phải hạ mình để làm điều này nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác."

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy tại Anh hiện có tới 2.63 triệu người thất nghiệp và Norton không phải là người tìm việc duy nhất phải tự ra đường quảng cáo bản thân.

Đầu tháng này, Bennett Olson tới từ Minnesota cũng tự đưa một bức ảnh của mình lên tấm bảng quảng cáo điện tử trên phố với dòng chữ: "Hãy thuê tôi". Olson đã phải bỏ ra 300 USD để hình ảnh của anh được xuất hiện cùng với các quảng cáo khác trong vòng 24 giờ.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)