Cựu lãnh đạo Xô Viết Mikhail Gorbachev mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin mình qua đời. "Thông tin về cái chết của tôi đã bị phóng đại".


Thông tin ông Mikhail Gorbachev qua đời xuất hiện trên Wikipedia phiên bản tiếng Anh, vốn ghi Gorbachev từ giã dương thế ngày 22/5/2012. Tin đồn đã lan rất nhanh, ban đầu bằng tiếng Anh và sau đó qua mạng xã hội Twitter bằng tiếng Nga.

Nhà cựu lãnh đạo Nga đã bật cười trước thông tin bản thân đã chết và nói: "Thật thú vị với những gì mọi người viết. Hãy nói với họ tôi vẫn sống, vẫn làm việc"

Ông Mikhail Gorbachev hôm qua cho hay, đang trải qua kiểm tra sức khỏe thường kỳ tại một phòng khám. Các trợ lý của nhà cựu lãnh đạo này cũng khẳng định đêm qua rằng ông Gorbachev vẫn khỏe, trong tình trạng sức khỏe dồi dào.

Có một giả thuyết rằng tin đồn trên phát tán sau khi có một người cùng tên với ông Gorbachev được phát hiện đã chết gần St Petersburg. Tuy nhiên, đó là một Gorbachev khác, đã chết cách đây hai năm và thông tin này bất ngờ được đưa lên Twitter vào hôm qua.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail, Voice of Russia)