Mitt Romney đã chắc chắn giành được đề cử của đảng Cộng hòa hôm qua (29/5) sau khi tích lũy đủ số đại biểu từ chiến thắng ở Texas. Mitt Romney hiện có hơn 1.144 đại biểu cần thiết để có được đề cử tại cuộc họp của đảng vào tháng 8.

TIN BÀI KHÁC:


Mốc lịch sử đối với cựu thống đốc bang Massachusetts diễn ra 4 năm sau khi ông này đánh mất đề cử vào tay Thượng nghị sĩ John McCain và gần hai tháng sau khi đối thủ cạnh tranh gắt nhất với ông là Rich Santorum ngừng tranh cử.

Romney, hiện đang vận động tranh cử tại Las Vegas, cho biết trong một bài phát biểu mà đội ngũ tranh cử ông tung ra rằng, ông "vinh dự" khi đã giành được đề cử dù tổng tuyển cử sắp tới sẽ không hề dễ dàng.

"Tôi không có ảo tưởng nào về những khó khăn của nhiệm vụ trước mắt. Tuy nhiên, bất kể những thách thức phía trước là gì, chúng ta sẽ giải quyết để đưa nước Mỹ trở lại con đường thịnh vượng và có nhiều việc làm. Vào ngày 6/11, tôi tự tin rằng chúng ta sẽ đoàn kết như một quốc gia và bắt đầu công việc khó khăn là hoàn tất cam kết nước Mỹ và khôi phục sự vĩ đại của đất nước chúng ta".

Trong nỗ lực giành ghế Tổng thống Mỹ, ông Romney đã tập trung phần lớn những bài nói chuyện về kinh tế, một chủ đề mà ông sẽ tiếp tục diễn thuyết ở Craig, Colorado, nơi ông khẳng định các chính sách của Tổng thống Obama đã "nước Mỹ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đứng trên chân mình".

Phát biểu tại nơi chỉ cách một trong những nhà máy năng lượng chạy bằng than lớn nhất nước, ông Romney cáo buộc Tổng thống Obama đã điều chỉnh ngành công nghiệp năng lượng quá mức và khiến "nước Mỹ khó đứng hơn trên chân mình". "Tôi không quên Craig, Colorado. Tôi sẽ không quên các cộng đồng như thế này trên khắp quốc gia vốn đang bị ảnh hưởng dưới thời Tổng thống hiện nay", Romney phát biểu tại một cuộc mít tinh ở một công viên nhỏ trong thành phố.

  • Hoài Linh (Theo The Ticket)