Chú mèo Sponge Bob tham ăn, có cân nặng tương đương một đứa trẻ 4 tuổi, đang trong chế độ ăn kiêng và tập thể dục nghiêm ngặt tại vườn thú Heaven.

TIN BÀI KHÁC:


Các nhân viên tận tụy tại vườn thú Animal Haven, New York, Mỹ đã rất kiên trì để giúp Bob giảm được 1,3kg trong vòng hai tháng. Hiện chú mèo này chỉ còn 13,6kg. Với thân hình quá cỡ như vậy, các nhân viên vườn thú đã gặp không ít khó khăn để tắm rửa cho Bob.

Sponge Bob cũng có thể trở thành "soán ngôi" chú mèo béo nhất thế giới Meow tới tờ Sante Fe, New Mexico sau khi chú mèo này chết vì suy phổi hồi đầu tháng trước.

"Sponge Bob được giao cho chúng tôi khi chủ của nó nhập viện," Kendra Mara, giám đốc Animal Haven cho biết.

"Chúng tôi không biết tại sao nó lại béo tới vậy. Có lẽ người chủ cũ bị ốm nên thường chăn nó bằng đồ khô và ít khi cho nó ra ngoài nên nó có thể ăn bất cứ lúc nào muốn."

Sponge Bob sống trong một chiếc lồng lớn và các nhân viên vườn thú thường khuyến khích nó nhảy ra khỏi lồng như một cách tập thể dục mỗi ngày. Ngoài ra, nó còn được phép đi lại xung quanh chuồng của những con vật khác để tăng cường vận động.

"Đi lại nhiều sẽ giúp ích cho việc giảm cân của Bob," Kendra nói.

Hiện Bob được chăm sóc theo chế độ ăn kiêng đặc biệt với: thịt gà nạc, cá và rau xanh như bí ngô.

Các nhân viên tại Animal Haven hy vọng Bob sẽ tiếp tục giảm nửa tới 1 kg một tháng để có được cân nặng phù hợp trong thời gian 8 tháng.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)