Đằng sau mỗi người phụ nữ thành công đều có một người đàn ông thông cảm, giám đốc hiệp hội trường nữ tại Anh, người nói rằng chọn một người chồng nên được dạy như lựa chọn nghề nghiệp, cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Cần phải chọn một người chồng vừa biết chia sẽ việc nhà, vừa biết thông cảm với công việc của vợ. (Ảnh minh họa)

Phát biểu tại một hội nghị thường niên của hiệp hội trường nữ Girls' Day School Trust ở London, giám đốc Helen Fraser, 63 tuổi cho rằng các cô gái nên học để có "tham vọng" trong mối quan hệ giống như trong nghề nghiệp.

Theo bà Helen, các nữ sinh phải học để tìm một người đàn ông không chỉ giúp đỡ họ trong gia đình mà còn sẽ là người "cổ vũ" họ trong công việc.

Cựu giám đốc quản lý của Penguin Books cho rằng những cô gái có thể có tất cả: sự nghiệp, hôn nhân và chức năng làm mẹ nhưng họ phải học cách chọn đúng bạn đời để đạt được sự hoàn mỹ.

Bà cũng cho biết nếu như không làm được điều này có nghĩa là phụ nữ sẽ rất vất vả trong việc cân đối giữa con cái và công việc.

"Khi chúng ta cổ vũ những nữ sinh của mình cần nỗ lực để vào những trường đại học danh tiếng nhất, tôi tin rằng chúng ta nên khuyến khích các em cần có tham vọng trong các mối quan hệ," bà nói.

Helen nói rằng suy nghĩ của bà xuất phát từ những bình luận của Giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg: "Lựa chọn nghề nghiệp quan trọng nhất mà bạn sẽ làm là người bạn kết hôn".

"Liệu chúng ta có nên dạy các nữ sinh của chúng ta về điều đó?" Helen đề nghị.

Helen, giám sát 24 trường độc lập và 2 học viện dưới sự quản lý của Girls' Day School Trust cho biết: "Đó không chỉ là tìm một người chồng biết nấu bữa tối mà còn là một người thực sự hiểu sự nghiệp cũng quan trọng đối với bạn và bạn có thể làm tốt những việc mà bạn đã chọn."

"Họ sẽ là người cổ vũ và tự hào về nghề nghiệp của vợ như tự hào về công việc mà họ làm."

Vì thế, Helen cho rằng trường học cần vận động các nữ sinh tham gia và dành nhiều thời gian cho các chương trình giảng dạy nâng cao kỹ năng cuộc sống.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)