Cựu phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney cho biết ông vui mừng khi cô con gái đồng tính Mary kết hôn với người yêu lâu năm Heather Poe.


Mary Cheney và Heather Poe, người có hai con, đã kết hôn hôm 22/6 tại Washington DC, nơi hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa từ năm 2010.

Quận Columbia và 6 bang khác của Mỹ là Connecticut, Iowa, Massachusetts, New Hampshire, New York, Vermont đã công nhận hôn nhân đồng giới là hợp pháp.

Cựu phó Tổng thống đảng Cộng hòa và vợ, Lynne cho biết trong một thông báo gửi báo chí như sau: "Mary và Heather đã có quan hệ tình cảm từ nhiều năm và chúng tôi vui mừng thông báo hai cháu đã nắm lấy cơ hội để mối quan hệ đó được công nhận. Mary và Heather cũng như các con của cả hai là những thành viên yêu quý và quan trọng của gia đình chúng tôi, chúng tôi chúc cho tất cả luôn hạnh phúc".

Lễ cưới trên diễn ra trong bối cảnh có tranh cãi gay gắt về hôn nhân đồng giới sau khi Tổng thống Obama tỏ ra ủng hộ vấn đề này. Trong khi đó, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney lại phản đối hôn nhân cùng giới.

Theo tạp chí People, Mary Cheney, 43 tuổi, xác nhận trên trang Facebook rằng: "Vui mừng thông báo rằng sáng nay, Heather và tôi đã kết hôn hợp pháp - ít nhất là ở DC".

Mary Cheney là con gái út trong số hai con gái của ông Dick Cheney. Mary và Heather Poe sống ở Virginia với hai con.

Khi còn là phó Tổng thống đương nhiệm, ông Cheney đã ủng hộ những nỗ lực cấm hôn nhân đồng giới của Tổng thống Bush thời đó. Tuy nhiên, kể từ khi rời vị trí vào năm 2009, ông đã thay đổi lập trường và phản đối lệnh cấm. Hiện giờ, Dick Cheney là người bênh vực cho hôn nhân cùng giới tính. Ông từng tới gặp các nghị sĩ đảng Cộng hòa ở bang Maryland hồi tháng 2 để kêu gọi họ ủng họ dự luật hôn nhân bình đẳng ở bang này.

  • Hoài Linh (Theo NYNews, SMH)