Một buổi câu cá dã ngoại tại vùng Ural Nga đã kết thúc với những kêu la thất thanh khi một người đàn ông tìm thấy những chiếc thùng đựng đầy bào thai khô, trong đó một số đã có hình hài nhi.

TIN BÀI KHÁC:


Những chiếc thùng đựng bào thai vứt chỏng chơ trong rừng.

"Một người bạn của tôi đã gọi cho tôi vào buổi tối và nói rằng anh ấy đi câu cá và muốn tìm ít củi để nhóm lửa. Sau đó, anh ấy tìm thấy một vài thùng đựng nước bị bỏ rơi và muốn đem chúng về nhà. Và khi anh ấy tới, anh ấy nhìn thấy...những xác hài nhi bé bỏng," Kênh 4 của Nga trích lời một người dân địa phương giấu tên.

Tới sáng hôm thứ Hai (23/7), cảnh sát đã phát hiện 248 bào thai khô từ 12-16 tuần tuổi nằm trong bốn chiếc thùng. Những mẩu giấy gắn liền trên những cánh tay hoặc chân bé nhỏ có ghi đầy đủ tên của người mẹ và một vài con số, có thể là thời gian mang thai, ngày nạo thai hoặc tên bệnh viên nơi những bào thai được đưa đi.

Những thùng nước 50l đựng đầy formalin dường như đã bị ném ra từ một chiếc xe không xa con đường dẫn tới Nevyansk, một thị trấn nằm trên những sườn dốc của dãy núi Ural.

Các nhà chức trách Nevyansk ngay lập tức phủ nhận những chiếc thùng này bắt nguồn từ thị trấn của họ.

"Địa bàn của chúng tôi quá nhỏ, chúng tôi không thể có quá nhiều đứa trẻ chết non, sẩy thai hoặc nạo phá thai như vậy," các nhà chức trách nói.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường cách không xa thị trấn Nevyansk.

Sau đó, có thông tin tiết lộ rằng những bào thai trên là "rác thải sinh học" từ ít nhất 3 bệnh viện tại Ekaterinburg, thành phố chính trong khu vực.

"Một công ty xử lý chất thải đã không thực hiện nhiệm vụ của mình đúng cách," các nhà chức trách địa phương nhận xét khi cuộc điều tra tiếp tục. Bộ Y tế đã yêu cầu để xác định những công ty cung cấp dịch vụ xử lý phôi thai cho các bệnh viện ở Ekaterinburg.

Tai Nga, các bào thai được yêu cầu xử lý lập tức vì chúng được phân loại là rác thải gây nguy hiểm cao. Đầu tiên, chúng sẽ được để trong những chiếc túi đặc biệt, chứ không phải trong những chiếc thùng chứa formalin và được xử lý mà không cần gắn bất kỳ nhãn mác ghi thông tin nào, ít nhất là tại các bệnh viện Ekaterinburg.

Tuy nhiên, các thi hài được tìm thấy gần Ural không những không tuân theo quy định trên mà trên các mẩu giấy còn cho thấy chúng được lưu giữ hơn 10 năm.

Một vài chuyên gia y khoa tin rằng những bào thai này có thể được dùng cho nghiên cứu hoặc các mục đích khác vì chúng chứa tế bào gốc. Các tế bào được sử dụng rộng rãi trong điều trị miễn dịch và phẫu thuật thẩm mỹ.

Sầm Hoa (The RT)