Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã tấn công vào bờ biển phía tây đảo Sumatra của Indonesia vào sáng nay, các nhà nghiên cứu địa chấn cho biết.

TIN BÀI KHÁC:



Trận động đất năm 2004 đã khiến 230.000 thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Trận động đất xảy ra vào khoảng 7h30 sáng (giờ địa phương) cách Medan, cách thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra 300km về phía tây nam, ở độ sâu 45km, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

Hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại hoặc thương vong ngay lập tức nhưng một cư dân ở Simeulue, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi biển phía tây của Sumatra 150km, cho biết mặt đất đã rung chuyển dữ dội trong khoảng 1 phút.

"Mọi người chạy ra khỏi nhà trong sự sợ hãi. Chúng tôi cảm nhận được những rung lắc mạnh trong khoảng 1 phút nhưng tới nay vẫn không có dấu hiệu thiệt hại rõ ràng," Abdul Karim, một công chức 44 tuổi tại Sinabang, thủ phủ của đảo Simeulue cho hay.

Cơ quan khí tượng Indonesia không đưa ra cảnh báo sóng thần và xác nhận hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại.

Cục Khí tượng Australia cũng cho biết trận động đất ở Indonesia không gây ra mối đe dọa sóng thần đối với Australia.

Indonesia nằm trong "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng lục địa va chạm vào nhau, gây ra động đất và hoạt động núi lửa thường xuyên. Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,2 độ richter gây ra sóng thần đã khiến 230.000 người thiệt mạng.

Sầm Hoa (Theo Thejakartaglobe/AP)