Ali Bain đang bước bộ trong khu bảo tồn động vật hoang dã địa phương với chiếc ảnh trên tay khi những đám mây trên đầu anh để lộ ra một cầu vồng lửa tuyệt đẹp.

TIN BÀI KHÁC:


Xuất hiện như một dòng thác màu sắc rơi khỏi những đám mây, hiện tượng này chỉ kéo dài trong vòng 20 giây trước khi biến mất. Tuy nhiên, Bain vẫn đủ thời gian để ghi lại khoảnh khắc ngoạn mục này trên bầu trời Moray, Scotland.

"Nó chỉ kéo dài khoảng 20 giây. Tôi đã sống ở biển 42 năm và chưa bao giờ nhìn thấy điều tương tự. Nó thật đặc biệt. Tôi rất vui vì đã mang theo máy ảnh," Bain nói.

Mặc dù cầu vồng lửa tương đối phổ biến tại Mỹ nhưng đây lại là một cảnh tượng hiếm có ở Bắc Âu, nơi ánh sáng mặt trời ít khi có độ cao cần thiết cho hiện tượng này xảy ra.

Cầu vồng lửa thực chất là những dải ánh sáng màu sắc chạy dài ở gần những đám mây, chỉ xảy ra khi mặt trời lên cao (trên 58 độ so với đường chân trời) cho phép ánh nắng xuyên qua các đám mây xoắn ở trên cao với hàm lượng tinh thể nước đá lớn. Khi ánh nắng chiếu xuống bề mặt của những tinh thể nước xếp thành hàng ngang thì sẽ xảy ra hiện tượng khúc xạ rồi tạo ra quang phổ ánh sáng. Hiện tượng này rất hiếm gặp vì khó xảy ra và chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)