Một nhà ngoại giao Anh đã đi tàu lượn với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại lễ khai trương công viên giải trí ở thủ đô Bình Nhưỡng.

TIN BÀI KHÁC:


Nhà ngoại giao Barnaby Jones (hàng đầu, giữa) ngồi tàu lượn với lãnh tụ Kim Jong-un tại công viên Rungra hôm 26/7.

Người nước ngoài bí ẩn, xuất hiện trên bức ảnh đi tàu lượn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã được xác định là một nhà ngoại giao người Anh.

Barnaby Jones là một nhà ngoại giao cao cấp tại Đại sứ quán Anh ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Anh tiết lộ với tạp chí Mother Jones.

Bức ảnh về ông Jones, lần đầu tiên xuất hiện vào tuần trước trên trang web của Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA), đã dẫn tới một chiến dịch trên mạng nhằm tìm danh tính của "ông Tây" ngồi phía trước Kim Jong-un.

KCNA cho biết bức ảnh được chụp trong lễ khai trương công viên giải trí Rungra vào hôm 26/7.

"Kim Jong Un và vợ, cùng với các phái đoàn nước ngoài, đã xem màn biểu diễn cá heo," báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết.

Hiện vẫn chưa có câu trả lời nào từ bộ phận Đại sứ quán Anh. Được biết, Đại sứ Anh tại Triều Tiên là ông Karen Wolstenholme.

Kim Jong-un lên làm lãnh đạo Triều Tiên sau cái chết của cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il vào tháng 12 năm ngoái. Từ đó trở đi, nhà lãnh đạo được giáo dục tại Thụy Sĩ, người được cho là 28 tuổi, đã cho thấy các dấu hiệu cởi mở hơn với văn hóa phương Tây so với các lãnh tụ trước đó.

Tháng trước, truyền hình Triều Tiên đã phát đi hình ảnh ông Kim cùng vợ, bà Ri Sol-ju tới dự một buổi biểu diễn có sự tham gia của các diễn viên mặc trang phục Mickey, Minnie, gấu Pooh... và các nhân vật Disney khác.

Sầm Hoa (Theo Telegraph)